Xung đột Nga - Ukraine tạo ra vô số vấn đề và thách thức trong chuỗi cung ứng

Tình hình chiến sự Nga-Uraina ảnh hưởng chuỗi cung ứng:


Chắc chắn rằng các tác động liên quan đến chuỗi cung ứng của cuộc tấn công của Nga đối với Ukraine là do rất nhiều yếu tố khác nhau. Theo các báo cáo khác nhau, trong số các yếu tố đó, giá dầu đang tăng, có thể được bảo vệ khi Nhà Trắng xem xét giải phóng dầu khỏi nguồn dự trữ dầu chiến lược của quốc gia, nếu giá cả leo thang. 3 nhà sản xuất dầu, sau Hoa Kỳ và Ả Rập Xê-út, cung cấp khoảng 10% nhu cầu của thế giới. 


Tờ Wall Street Journal đã đưa tin về việc các công ty khác nhau có hoạt động ở Nga và Ukraine đã thiết lập các kế hoạch dự phòng như thế nào, do hậu quả của cuộc xung đột, vốn đã “tạm dừng hoặc làm chậm hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng ở Ukraine.

Và nó nói thêm rằng tác động tức thời lớn nhất liên quan đến chuỗi cung ứng là đối với vận chuyển đường biển, với việc các nhà chức trách Ukraine đã đóng cửa cảng Odessa và việc vận chuyển thương mại ra vào Ukraine gần như đã ngừng hoạt động, cũng như “nêu bật lo ngại rằng xung đột có thể làm gián đoạn hoạt động vận chuyển quan trọng các tuyến đường vận chuyển nhiều lúa mì và các sản phẩm nông nghiệp khác của thế giới. ”

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng và hậu cần nổi tiếng khác nhau có các vấn đề tư vấn cho khách hàng, nêu chi tiết xung đột đang ảnh hưởng đến hoạt động như thế nào.
 

Lắng nghe các doanh nghiệp logistic nói gì?
 

AP Moeller Maersk có trụ sở tại Copenhagen, Đan Mạch, một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần container tích hợp, cho biết: “Do tình hình hiện tại ở Ukraine cho thấy Maersk ngừng nhận các đơn đặt hàng đến và đi cho đến khi có thông báo mới, các nhóm của chúng tôi đã làm việc suốt ngày đêm. để tìm ra các giải pháp phù hợp với khách hàng và hàng hóa của họ. Chuỗi cung ứng của bạn là điều quan trọng hàng đầu đối với chúng tôi và chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giữ cho mọi thứ luôn hoạt động bất chấp hoàn cảnh ”. 

Maersk cũng lưu ý rằng các dịch vụ của họ đến và đi từ Nga - bao gồm các dịch vụ AIR và đường sắt xuyên lục địa (ICR), không đi qua Ukraine - hiện vẫn khả dụng nhưng có khả năng thay đổi khi mọi thứ phát triển.
 


UPS cho biết họ đã đình chỉ tất cả các dịch vụ vận chuyển đến và đi từ Ukraine, cũng như các chuyến hàng quốc tế có địa chỉ đến tại Nga.

UPS cho biết: “Các dịch vụ xuất khẩu từ Nga và các dịch vụ nội địa ở Nga hiện đang hoạt động. “Những gói hàng đang vận chuyển không phát được sẽ được trả lại cho người gửi nếu có thể. UPS sẽ thiết lập lại dịch vụ ngay khi có thể thực hiện được và an toàn. ”

FedEx cho biết, do tình hình hiện tại, các dịch vụ của FedEx và TNT sẽ tạm ngừng hoạt động trong và ngoài Ukraine cho đến khi có thông báo mới, đồng thời cho biết thêm rằng các chuyến hàng đã quá cảnh sẽ tạm thời bị giữ lại trong mạng lưới của họ.

Một ghi chú nghiên cứu được công bố bởi các nhà phân tích trong Thực hành chuỗi cung ứng của Gartner, Koray Köse, Giám đốc phân tích cấp cao và Sam New, Chuyên gia phân tích chính cấp cao, trong những ngày dẫn đến cuộc tấn công của Nga, đã đặt ra rằng các khả năng nằm trong một kịch bản cực đoan - một cuộc xung đột quân sự sẽ có những tác động tai hại đối với chuỗi cung ứng — đến các biện pháp trừng phạt kinh tế nghiêm khắc sẽ tạo ra sự biến động và tác động đến năng lực sản xuất và các tuyến đường hậu cần quan trọng.

Họ viết: “Ngay cả một vị trí bế tắc cũng sẽ khiến chuỗi cung ứng trở nên khó đoán định hơn, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp chủ chốt như điện tử công nghệ cao, chất bán dẫn, năng lượng, khoáng sản đất hiếm và các vật liệu quan trọng khác”.
 


Các nhà phân tích của Gartner cho biết họ thấy sáu vấn đề chuỗi cung ứng mà các tổ chức sẽ phải đối mặt nếu leo ​​thang tiếp tục ở Ukraine, bao gồm:

  • Thiếu nguyên liệu chính;

  • Chi phí nguyên vật liệu tăng lên;

  • Các tác động đến năng lực sản xuất;

  • Sự biến động của nhu cầu;

  • Lộ trình hậu cần và các hạn chế về năng lực; và

  • Vi phạm an ninh mạng

Tầm nhìn và ảnh hưởng của chiến sự đến chuỗi cung ứng toàn cầu:


Họ viết: “Chúng tôi dự đoán sẽ thiếu hụt nghiêm trọng hydrocacbon, khoáng chất, kim loại và năng lượng quan trọng. “Giá của những mặt hàng này có thể sẽ tăng đột biến, do cả tình trạng khan hiếm và các hành vi như mua bán bất hợp lý và chủ nghĩa bảo hộ. Điều này sẽ tác động ngược trở lại hoạt động sản xuất cũng như hạ nguồn như khai thác nguyên liệu thô. Ngoài ra, các tuyến đường hậu cần quan trọng như tuyến Biển Đen, đường sắt và đường bộ từ đông sang tây và ngược lại sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến chậm trễ và gián đoạn. Dự kiến ​​cũng sẽ có sự lan tỏa đến các cảng của Trung Quốc và các nút giao thông quan trọng khác. Các nhà lãnh đạo chuỗi cung ứng cần đánh giá các lỗ hổng dựa trên các kịch bản khác nhau ngay từ bây giờ, vì vậy họ có thể bắt đầu tạo ra các sản phẩm dự phòng và các giải pháp thay thế ”

Công ty Triệu Vũ chuyên cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong phục vụ vận tải hàng hóa, đa dạng mẫu mã và chức năng: seal nhựa, seal cáp rút container, seal thép container, seal cáp hộp container, seal cối container đạt chuẩn CO CQ, ISO 17712 & đầy đủ mã vạch, QR tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm của Triệu Vũ được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất.
Ghé thăm fanpage & website Triệu Vũ để cập nhật tin tức mới nhất cũng như mua sắm sản phẩm chất lượng nhé!

> Đọc thêm: Top 10 xu hướng công nghệ dẫn dắt ngành Logistic toàn cầu năm 2022



Bình luận Facebook