RFID và Logistics: Một cuộc cách mạng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa

Công nghệ RFID (Nhận dạng tần số vô tuyến) là một cuộc cách mạng đáng hoan nghênh trong thế giới hậu cần. Công nghệ RFID cho phép nhiều công ty vận tải và hậu cần đạt được tỷ lệ vận chuyển, nhận và đặt hàng chính xác gần như hoàn hảo - cùng với độ chính xác của hàng tồn kho cao hơn, tốc độ xử lý đơn hàng nhanh hơn gần 30% và giảm 30% chi phí lao động.

Các hệ thống theo dõi như dịch vụ dựa trên vị trí dự kiến ​​sẽ tăng lên 77,84 tỷ đô la vào năm 2021. Hơn 60% các nhà sản xuất sẽ sử dụng RFID và Hệ thống định vị thời gian thực (RTLS) trong năm năm tới.
 

Hệ thống RFID là gì?

RFID (Nhận dạng tần số vô tuyến) bao gồm hai thành phần. Đầu tiên, mỗi sản phẩm RFID đều có một thẻ (còn gọi là nhãn), trong đó có ăng-ten và vi mạch. Ăng-ten nhận hoặc truyền tín hiệu và vi mạch lưu trữ thông tin.
 

Thành phần thứ hai là đầu đọc, còn được gọi là bộ dò hỏi hoặc thiết bị đọc-ghi. Đầu đọc đọc thông tin trên chip RFID và truyền thông tin này đến máy tính. Tất cả các thông tin liên quan đến các thẻ được lưu trữ trong máy tính của nhà kho.
 

Hiểu cách hoạt động của RFID

Mỗi sản phẩm đều được gắn thẻ RFID. Một thiết bị đọc thường được lắp đặt tại điểm ra vào của kho. Đầu đọc đăng ký RFID và liên tục cập nhật dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống máy tính của kho. Thông tin thu thập được giúp theo dõi các sản phẩm một cách chính xác. Ngoài ra, nó giúp lập kế hoạch địa điểm sản phẩm một cách chiến lược.

Hệ thống RFID hoạt động tương tự ở phía bên kia của chu trình hậu cần. Nó tăng tốc hệ thống quản lý giao hàng. Nó giúp lựa chọn chính xác sản phẩm cho quá trình phân phối trở đi. Đầu đọc lắp đặt tại các điểm xuất nhập ghi lại các mặt hàng đã chuyển ra khỏi kho và thông tin này được cập nhật theo thời gian thực vào máy tính của kho.
 

Dưới đây là những ưu điểm chính của việc sử dụng cơ chế RFID mạnh mẽ:

  • Khả năng hiển thị hàng hóa theo thời gian thực
  • Giúp định vị sản phẩm nhanh chóng và chính xác
  • Giảm lỗi trong quá trình ghi âm xuống gần như bằng không
  • Giúp các nhà quản lý kho lập kế hoạch chiến lược các vị trí sản phẩm
  • Cơ chế theo dõi hàng hóa tốc độ cao
  • Đơn giản hóa toàn bộ quy trình quản lý chuỗi cung ứng bằng cách loại bỏ lỗi
  • Thẻ RFID đa chức năng tiên tiến có các cảm biến bổ sung để thực hiện các tác vụ phụ như đo nhiệt độ trong trường hợp các loại thuốc / hóa chất cụ thể phải được bảo quản tương ứng.

Nhìn chung, những yếu tố này góp phần giảm chi phí hoạt động và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Theo dõi số lượng lớn các thùng carton là một quá trình rất phức tạp. Theo truyền thống, đây là một quy trình thủ công liên quan đến lao động, trong đó xác suất sai sót lớn hơn nhiều. RFID đã làm dịu tình hình một cách đáng kể.
 


Công nghệ đang tiến bộ từng ngày mà các RFID đang hoạt động thậm chí không yêu cầu sản phẩm phải nằm trong tầm ngắm. Người đọc có thể đọc và cập nhật thông tin. Khả năng hiển thị hàng hóa tăng lên này giúp nâng cao hiệu quả của quy trình chuỗi cung ứng hoàn chỉnh. Do đó, các doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát sự di chuyển của hàng hóa.
 

RFID đã mang lại 'khả năng hiển thị sản phẩm đầu cuối' được tìm kiếm nhiều nhất vào thế giới hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng. Thông tin cập nhật theo thời gian thực này giúp tối đa hóa hiệu quả, giảm chi phí hoạt động cũng như cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Khi các nhà cung cấp nhận được nhiều lợi ích từ chi phí so với khối lượng, sự thâm nhập của các công nghệ như vậy sẽ tăng lên. Vì RTLS, mạng cảm biến và Internet of Things (IoT) là những từ mới trong theo dõi, các thiết bị RFID được kỳ vọng sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng các công nghệ này.

Công ty Triệu Vũ chuyên cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong  đa dạng mẫu mã và chức năng, đạt tiêu chuẩn CO CQ, ISO 17712 được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất.

> Công nghệ RFID: Bước đột phá cho tự động hóa hậu cần và vận chuyển hàng hóa



Bình luận Facebook