Tìm hiểu về ISO 17712 và Quy định niêm phong an ninh cho container vận tải hàng hóa

ISO 17712 là một bộ quy tắc thiết lập các thủ tục để thống nhất và phân loại các niêm phong an ninh để lắp trên các thùng chứa hàng hóa cơ khí. Nó xác định các loại seal niêm phong có thể được sử dụng cho mục đích này, nhưng cũng thiết lập các yêu cầu và thử nghiệm chung cơ bản mà seal niêm phong phải vượt qua để được chứng nhận theo tiêu chuẩn này.

Việc tuân thủ các quy định này là một yêu cầu thiết yếu để niêm phong an ninh được chấp nhận cho việc vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế .

Yêu cầu chung đối với seal niêm phong được quy định bởi ISO 17712

 

ISO 17712 yêu cầu tất cả các seal niêm phong bảo mật phải có các tính năng chung sau:

  • Seal niêm phong bảo mật phải là duy nhất, khó bắt chước và được đánh dấu bằng các thông tin tương ứng .

  • Thiết kế phải dễ kiểm tra và xác định xem nó có đang được sử dụng đúng cách hay ứng dụng của nó bị lỗi. Không có chỗ cho sự nghi ngờ.

  • Seal niêm phong bu lông an toàn phải có đường kính ít nhất 18 mm .

  • Chúng là các thiết bị sử dụng một lần: bằng cách loại bỏ chúng, các seal niêm phong phải bị phá hủy và không thể sử dụng được. Họ phải xuất trình bằng chứng rõ ràng trong trường hợp bất khả xâm phạm.

  • Chúng phải đáp ứng các ngưỡng cường độ được quy định bởi tiêu chuẩn và vượt qua tất cả các bài kiểm tra mà chúng được gửi tại các cơ quan được công nhận.


Ba loại seal niêm phong được ISO 17712 cho phép

ISO 17712 xác định các loại niêm phong container hàng hóa được chứng nhận khác nhau. Có ba trong số này:
 


1. Seal niêm phong container

Chúng là những seal niêm phong bằng nhựa hoặc kim loại dễ dàng mở ra sau khi chúng được lắp vào. Như niêm phong container, loại này được sử dụng trên các container rỗng phải di chuyển trong khoảng cách ngắn, ví dụ, trong cùng một thành phố. Những seal niêm phong này đảm bảo rằng thùng chứa sạch sẽ và phù hợp để xếp hàng. Tất nhiên, các seal niêm phong bảo mật chỉ định phải mang dấu hiệu quy định bao gồm cả đánh số và biểu tượng của công ty.


2. Seal niêm phong an ninh

Seal niêm phong an toàn với cáp kim loại F-150 Khóa loại niêm phong này đã mang lại sự an toàn cao hơn , nhằm ngăn chặn việc mở trái phép các thùng chứa hàng hóa. Sự khác biệt giữa loại seal niêm phong này và loại tiếp theo là tính bảo mật trong trường hợp này bị hạn chế hơn. Trong mọi trường hợp, nếu một seal niêm phong đã bị phá vỡ, nó phải được chứng minh trong quá trình kiểm tra. Chúng cũng được đánh dấu bằng thông tin số và logo .


3. Seal niêm phong bảo mật cao

Seal niêm phong bảo mật cao Clik-Lok Chúng được làm bằng vật liệu cực kỳ chắc chắn như kim loại , hoặc chúng kết hợp với cáp thép . Mục đích cuối cùng của loại seal niêm phong này là ngăn chặn và cản trở bằng mọi giá mọi nỗ lực mở hoặc giả mạo chúng. Ngoài ra, cần có các công cụ đặc biệt tiên tiến để loại bỏ nó. Loại dấu thông dụng nhất được sử dụng cho các seal niêm phong này là bằng lase r, do khả năng chống lại sự xâm thực của môi trường rất tốt. Chữ cái “H” (từ High Security Seals ) xác định phân loại của loại seal niêm phong này.

Kiểm tra độ bền cơ học trong ISO 17712

Các seal niêm phong an toàn được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn phải tuân thủ các thử nghiệm cụ thể liên quan đến độ bền kéo, cắt và va đập . Các bài kiểm tra này phải được thực hiện trong các cơ sở được công nhận bởi các quy định. Hãy để chúng tôi xem chi tiết chúng bao gồm những gì:

  • Độ bền kéo : xác định độ bền của cơ chế bảo mật, phải lớn hơn 1.000 kg. Nó bao gồm việc kéo các đầu cho đến khi chúng cuối cùng tách rời.
  • Cắt : cả đối với seal niêm phong bu lông an toàn và loại có dây cáp kim loại, độ bền cắt phải lớn hơn 340 kg.
  • Tác động một bên : thử nghiệm này bao gồm việc đập vuông góc seal niêm phong bu lông an toàn để cố gắng phá vỡ nó. Kiểm tra tính linh hoạt của trục phớt và khả năng uốn cong của nó.
  • Tác động dọc : trong trường hợp này, tác động có thể đến từ mọi góc độ cho đến khi seal niêm phong bị hỏng.


Trách nhiệm xử lý niêm phong an ninh đối với container


1. Trách nhiệm của người sử dụng seal niêm phong bảo mật

Người sử dụng seal niêm phong bảo mật nên tuân theo các phương pháp sử dụng tốt nhất của seal niêm phong như được thảo luận trong bài viết của chúng tôi. Tóm lại, những điều này bao gồm nghĩa vụ lưu giữ nhật ký chi tiết về các seal niêm phong (và việc vỡ chúng khi thích hợp), việc bảo quản các seal niêm phong và giám sát quá trình đăng ký . Tất nhiên, tất cả những điều này phải được giám sát bởi một người có trách nhiệm do công ty chỉ định.


2. Trách nhiệm của cơ sở sản xuất seal niêm phong bảo mật

 

Tuy nhiên, nhà sản xuất seal niêm phong bảo mật cũng phải đáp ứng các nghĩa vụ sau :

  • Lưu giữ nhật ký về tất cả các seal niêm phong được sản xuất , cũng như việc đánh số và đánh dấu để tránh trùng lặp và giữ thông tin trong tầm tay.
  • Chứng nhận rằng quy trình sản xuất tuân thủ các tiêu chí về độ bền và vật liệu được quy định bởi ISO 17712.
  • Có một dịch vụ tùy chỉnh phù hợp .
  • Có tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia để cung cấp các giải pháp cho bất kỳ vấn đề có thể phát sinh niêm phong an ninh liên quan đến container.
  • Liên hệ với Precintia (lĩnh vực hậu cần)

Các tài liệu chứng nhận tuân thủ ISO 17712

Để chứng minh rằng các nhà sản xuất seal niêm phong bảo mật tuân thủ ISO 17712 về việc sản xuất seal niêm phong cho thùng chứa, họ phải cung cấp các tài liệu sau:

  • Phụ lục A của ISO 17712 đảm bảo rằng nó tôn trọng thông lệ tốt nhất
  • Giấy chứng nhận rằng các seal niêm phong bảo mật vượt quá hoặc tuân thủ độ bền kéo tối thiểu được quy định trong điều khoản 5 (trong loại seal niêm phong an toàn cao).
  • Tài liệu công nhận các thử nghiệm đã được thực hiện trong phòng thí nghiệm để chứng minh độ bền cơ học của các vòng đệm. Các thư phù hợp với các yêu cầu liên quan đến bằng chứng về sự can thiệp để ngăn chặn nỗ lực làm giả.
  • Ngoài ra, nhà sản xuất cũng phải được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001 đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng được tuân thủ trong suốt quá trình.
 

Tìm các seal niêm phong cho các thùng chứa của bạn đã được phê duyệt theo ISO 17712 . Nếu quý công ty có nhu cầu lấy loại seal niêm phong bảo mật này, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. 

Công ty Triệu Vũ là doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị seal niêm phong công nghiệp uy tín hàng đầu tp.HCM. Các sản phẩm chủ lực của Triệu Vũ có thể kể đến như: Seal niêm phong cáp kim loại, Seal niêm phong container, Seal dây rút nhựa, Nắp niêm phong thùng phuy,...Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đáp ứng nhu cầu thị trường, Triệu Vũ đã đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy, cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết giúp Triệu Vũ mở rộng mạng lưới đối tác - khách hàng không chỉ khắp các tỉnh thành trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.



Bình luận Facebook