Nhân viên khảo sát container – Container Surveyor là ai?

Thùng Container được sử dụng để lưu trữ và vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau bằng đường biển. Số lượng container vận chuyển mỗi ngày trên thế giới ước tính lên đến hàng triệu chiếc. Trên những con tàu siêu trọng tải và các cảng biển nhộn nhịp rất cần một ai đó giám sát, kiểm tra và đảm bảo mọi container luôn tuân thủ giấy phép và trong tình trạng tốt nhất. Bất kỳ ai có đủ năng lực, giấy phép và được ủy quyền để tiến hành khảo sát hoặc kiểm tra các container chở hàng được gọi là Nhân viên khảo sát container – Container Surveyor.
 

Nhiệm vụ của Nhân viên khảo sát container là gì?
 


Phạm vi của cuộc khảo sát về container bao gồm tình trạng vật lý và tính toàn vẹn của cấu trúc của container. Một nhân viên khảo sát container có thể được gọi đến để khảo sát container thuê hoặc container do công ty anh ta sở hữu. Đôi khi nó có thể là khảo sát một thùng chứa mà một tổ chức đang có kế hoạch mua hay bán trong tương lai.

Nhân viên khảo sát container xác nhận xem một container cụ thể có trong tình trạng tốt để lưu kho hoặc vận chuyển hàng hóa hay không. Báo cáo khảo sát container xác nhận rằng container phù hợp với mục đích thuê hoặc cho thuê. Các báo cáo khảo sát đáng tin cậy chủ yếu giúp giảm trách nhiệm của người gửi hàng.
 

Khi nào cần một người khảo sát container?

Bất kỳ tổ chức nào liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa bằng container thường là tổ chức cần các nhân viên khảo sát container hoặc tuyển dụng các nhân viên này.
 


Các tổ chức đó có thể là các công ty vận tải hàng hóa hoặc thương nhân kinh doanh hàng hóa. Các công ty này cần nhân viên khảo sát container để khảo sát các hư hỏng đối với container của họ, khảo sát việc sửa chữa hoặc giám sát các container.

Vận chuyển hàng hóa bằng container là một trong những phương pháp phổ biến nhất để di chuyển hàng hóa số lượng lớn từ địa điểm này đến địa điểm khác. Ngày nay, với nhiều container được lưu thông hơn, cần có nhiều cuộc khảo sát hơn và do đó các công ty/ tổ chức cần nhiều chuyên gia khảo sát container đáng tin cậy hơn.
 

Các trường hợp khảo sát container

1. Thuê người khảo sát

 

Các cuộc thuê khảo sát thường được tiến hành trước khi một tổ chức (bên thuê) thuê một container. Điều này được thực hiện để đảm bảo rằng container ở trong tình trạng tốt và đáp ứng tất cả các điều kiện đã được thỏa thuận giữa bên cho thuê và bên thuê.

Nhân viên khảo sát sẽ tập trung vào những hư hỏng hoặc khuyết tật trong container đã có sẵn và xem xét những điều này trước khi phân loại container phù hợp để vận chuyển hàng hóa thông thường, thực phẩm hoặc bất kỳ phân loại nào khác theo yêu cầu của bên thuê.

Một cuộc khảo sát về một container lạnh sẽ bao gồm việc kiểm tra chi tiết bộ phận làm lạnh, bất kỳ tiếng động bất thường nào phát ra từ thiết bị, v.v. Người khảo sát cũng sẽ kiểm tra cơ chế tải dữ liệu về container.

Các cuộc điều tra thuê bảo vệ người gửi hàng (người thuê) khỏi trách nhiệm về thiệt hại trong chuyến đi hoặc bất cứ lúc nào trước khi giao hàng cho người nhận hàng. Nó giúp khắc phục mọi hư hỏng trước khi container được giao lại cho bên cho thuê.

2. Khảo sát về việc cho thuê

 

Các cuộc điều tra Off-Hire được thực hiện ở phía bên cho thuê. Điều này để xác nhận rằng container được quy định trong hợp đồng thuê giữa bên cho thuê và bên thuê. Nhân viên khảo sát container cũng sẽ liệt kê các sửa chữa có thể được yêu cầu trên container và phương pháp tốt nhất để thực hiện việc này.

 

3. Khảo sát tình trạng

 

Trong loại khảo sát này, nhân viên khảo sát container ghi lại tình trạng của container liên quan đến những hư hỏng có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển và xếp dỡ. Sự hao mòn chung của thùng chứa cũng được ghi nhận trong loại khảo sát này.

Nhân viên khảo sát container sẽ đánh giá xem liệu container có phù hợp để lưu trữ và vận chuyển hàng hóa hay không và nếu không, phương pháp hiệu quả nhất về chi phí tiếp theo để sử dụng container như sửa chữa, trả lại cho bên cho thuê hoặc liệu có nên chuyển container ra bãi phế liệu hay không.
 

4. Khảo sát về container mới

 

Đây là những cuộc khảo sát được thực hiện tại nơi sản xuất container để đảm bảo rằng các container được sản xuất đạt tiêu chuẩn theo quy định của ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế).

Các cuộc khảo sát về container mới được thực hiện trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt thường xuyên tại một cơ sở sản xuất container. Nhân viên khảo sát container sau đó sẽ đề xuất những thay đổi đối với phương pháp sản xuất hoặc bất kỳ điểm bất thường nào khác mà anh ta có thể nhận thấy trong quá trình khảo sát.

> Đọc thêm: ISO17712 - Quy định nhất định phải tuân theo khi vận tải hàng hóa trên biển

Trách nhiệm của nhân viên khảo sát container

Trách nhiệm của nhân viên khảo sát container có thể khác nhau giữa các tổ chức hoặc thậm chí từ khu vực này sang khu vực khác. Dưới đây là một số trách nhiệm quan trọng.

  • Khảo sát các container vận chuyển của tổ chức hoặc tổ chức đó định mua lại.

  • Khảo sát các hư hỏng của thùng chứa, sửa chữa hoặc tình trạng của thùng chứa.

  • Báo cáo về độ sạch của vật chứa.

  • Kiểm tra để đảm bảo sự hiện diện của các dấu hiệu cần thiết trên thùng chứa.

  • Tiến hành kiểm tra định kỳ trong quá trình nhồi và xả vật chứa.

  • Lưu giữ các bản ghi thích hợp (ảnh hoặc video) về việc xếp, dỡ, đóng và niêm phong thùng chứa.

  • Theo dõi việc kiểm tra container.

  • Làm việc để cải tiến liên tục các quy trình liên quan đến việc quản lý các container vận chuyển hàng hóa của tổ chức.

  • Cộng tác và phối hợp với nhân viên hậu cần về quản lý container.

  • Trình độ chuyên môn của nhân viên khảo sát container

Để vận hành hoặc làm công việc khảo sát container, người ta có thể cần các bằng cấp và kinh nghiệm cơ bản sau đây:

  • Anh ấy hoặc cô ấy lẽ ra phải tốt nghiệp một trường kỹ thuật.

  • Nên có kiến ​​thức tốt về ngành hàng hóa và vận chuyển hàng hóa.

  • Phải thông thạo ngôn ngữ địa phương cũng như tiếng Anh.

  • Có 2 - 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan logistic và vận chuyển hàng hải


Tránh nhầm lẫn:

Một trắc địa biển hoặc một thanh tra hàng hóa không phải là để bị nhầm lẫn với một thanh tra container. Trong khi lĩnh vực chuyên môn của nhân viên khảo sát container là container chở hàng, thì giám định viên hàng hải là người kiểm tra hoặc khảo sát và báo cáo về tàu biển, trong khi lĩnh vực chuyên môn của nhân viên khảo sát hàng hóa là hàng hóa.


Nhân viên khảo sát hàng hải


Các cuộc khảo sát thường được thực hiện bởi các nhà khảo sát hàng hải liên quan đến thiệt hại đối với một tàu biển hoặc các cuộc khảo sát được thực hiện để đánh giá tình trạng và khả năng đi biển của tàu trước khi được bảo hiểm, v.v.

Rất hiếm khi phạm vi công việc của anh ấy bao gồm hàng hóa và các điều kiện của chúng. Điều tra viên hàng hải có thể là nhân viên của tổ chức sở hữu tàu hoặc người được chủ tàu thuê khi cần thiết.

Người khảo sát hàng hóa

Thông thường, một nhân viên khảo sát hàng hóa được chủ hàng chỉ định để khảo sát và báo cáo về tình trạng của nó và cách nó được xếp hoặc dỡ hàng. Một nhân viên khảo sát hàng hóa phải có kiến ​​thức tốt về đặc điểm của các loại hàng hóa khác nhau, cũng như cách xếp hàng và kỹ thuật bảo đảm các loại hàng hóa này trên tàu.

Khảo sát kỹ thuật số

Ngày nay, các công ty khảo sát cung cấp cho khách hàng của họ cơ sở để xem quá trình khảo sát, bằng kỹ thuật số. Khảo sát kỹ thuật số là một công cụ thời gian thực giúp đưa ra các quyết định nhanh chóng và tại chỗ.

Khi một kết quả khảo sát phải được chuyển tải bằng bản cứng hoặc thậm chí là e-mail, sẽ có khả năng bị chậm trễ. Các cuộc khảo sát kỹ thuật số giúp tránh sự chậm trễ như vậy.

Một số hãng tàu lớn và các nhà khai thác vận tải sử dụng các cuộc khảo sát kỹ thuật số để giảm đáng kể thời gian quay vòng của các cuộc khảo sát và sửa chữa hoặc hành động liên quan.
 

Nhân viên khảo sát container thu nhập như thế nào?
 


Mức lương của nhân viên khảo sát container khác nhau giữa các tổ chức. Trung bình có thể nằm trong khoảng 1000 - 4500 USD mỗi tháng hoặc 125 - 550 USD mỗi giờ, tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của một người.

Công ty Triệu Vũ là doanh nghiệp cung cấp thiết bị seal niêm phong container uy tín hàng đầu tp.HCM. Các sản phẩm chủ lực của Triệu Vũ có thể kể đến như: Seal niêm phong cáp kim loại, Seal container, Seal dây rút nhựa, Nắp niêm phong thùng phuy, Hạt chì niêm phong,...Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đáp ứng nhu cầu thị trường, Triệu Vũ đã đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy, cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết giúp Triệu Vũ mở rộng mạng lưới đối tác - khách hàng không chỉ khắp các tỉnh thành trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

> Đọc thêm: Tìm hiểu về các Chữ số & Ký hiệu trên Container vận tải



Bình luận Facebook