MSC được công nhận là hãng container lớn nhất Thế Giới vượt qua Maersk

MSC chính thức được công nhận là công ty vận tải container lớn nhất thế giới sau khi vượt qua Maersk trên bảng xếp hạng của Alphaliner.
 

MSC (Mediterranean Shipping Company) bắt đầu năm mới với việc được công nhận là công ty vận tải container lớn nhất thế giới tính theo năng lực. Nhà phân tích và tư vấn dữ liệu Alphaliner đã cập nhật thứ hạng của mình trong Top 100 và lần đầu tiên cho thấy MSC dẫn đầu, vượt qua hãng tàu Maersk chỉ với 1.888 TEU - một phần nhỏ trong tổng công suất 4,3 triệu TEU của hãng.
 


 

Là hãng vận tải mới nổi muộn hơn trong ngành khi so sánh với Maersk - hãng đã thống trị bảng xếp hạng trong nhiều thập kỷ - MSC được kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của mình. Là một công ty tư nhân, MSC không công bố các giao dịch riêng lẻ để các nhà phân tích trong ngành có thể xem các đơn đặt hàng cho tàu mới, tàu thuê và tàu đã qua sử dụng. Alphaliner kỳ vọng MSC sẽ tăng công suất hiện tại lên gần một phần tư, thêm gần một triệu TEU vào công suất hiện tại.
 

Được thành lập vào năm 1970 và được kiểm soát trong hơn 40 năm bởi gia đình Aponte, MSC đã phát triển từ một đội tàu thành đội tàu hiện tại gồm 645 tàu với sức tải 4.284.728 TEU. Hãng tàu MSC báo cáo rằng hiện nay họ ghé 500 cảng trên hơn 230 tuyến vận chuyển và xử lý hơn 23 triệu TEU hàng năm. Một trong những yếu tố giúp MSC đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trong những năm gần đây là việc sử dụng các tàu thuê và đội tàu ít sở hữu hơn. Hiện MSC được cho là chỉ sở hữu 260 tàu sức tải 1,5 triệu TEU với gần 2/3 sức tải chủ yếu đến từ các tàu thuê dài hạn.
 


 

“Điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả,” Soren Skou, Giám đốc điều hành của Maersk nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tháng 12 năm 2021. Skou, người nắm quyền lãnh đạo công ty vận tải biển vào năm 2016 đã nhiều lần nói rằng ông không tập trung vào quy mô mà thay vào đó là kinh doanh chiến lược phát triển Maersk thành một công ty hậu cần trên bộ và trên biển cho các khách hàng của mình. Maersk đang đi đúng hướng với báo cáo kết quả kỷ lục và lợi nhuận lớn nhất chưa từng có cho hãng tàu Đan Mạch vào năm 2021.
 

Maersk có lịch sử hình thành từ năm 1904 và bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải container từ năm 1975. Với một trong chín con tàu mới được đóng, tàu Adrian Maersk rời Newark, New Jersey vào ngày 5 tháng 9 năm 1975, chỉ chở 385 container. Dưới sự lãnh đạo của Skou, Maersk đang tăng tốc đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh hậu cần. Ông giám sát việc bán tàu chở dầu và kinh doanh dầu khí. Trong khi năm nay Maersk công bố đầu tư vào công nghệ xanh mới và mở rộng hoạt động cảng. Vào tháng 12, Maersk đã công bố thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay với kế hoạch mua lại LF Logistics, một công ty hậu cần có trụ sở tại Hồng Kông trị giá 3,6 tỷ USD.
 


 

Gã khổng lồ vận tải biển Đan Mạch hiện có đội tàu gồm 738 chiếc với sức tải gần 4,3 triệu TEU. Maersk sở hữu 60% trong đội tàu 330 chiếc. Không như các đối thủ cạnh tranh nghĩ, Maersk vẫn chưa công bố kế hoạch mở rộng đội tàu container của mình. Ngoài MSC, các hãng vận tải lớn khác từ CMA CGM đến Hapag Lloyd , COSCO , ONE , Evergreen và HMM, đều đã công bố kế hoạch mở rộng ít nhất 20% công suất. Maersk đưa tin vào tháng 8 năm 2021 với đơn đặt hàng tám tàu ​​16.000 TEU được thiết kế để vận hành bằng metanol, nhưng tổng số đơn đặt hàng của họ chỉ chiếm 6% công suất hiện tại. Không giống như tất cả các đối thủ cạnh tranh, Maersk cũng không đặt hàng bất kỳ tàu siêu lớn nào vượt quá mốc 24.000 TEU.

> Điểm danh 16 kiểu dáng container phổ biến trong logistic


Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Logistic, Công ty Triệu Vũ đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc đảm bảo an ninh hàng hóa quá trình vận tải liên phương thức nói riêng và hậu cần logistic nói chung. Triệu Vũ cung cấp các sản phẩm seal niêm phong hàng hóa đa dạng: seal nhựa niêm phong, seal cáp niêm phong, seal cối container,...đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17712, đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong và ngoài nước.
Liên hê Hotline và inbox Fanpage để được nhận báo giá tốt nhất!

> Kích thước và công suất của 12 loại container phổ biến



Bình luận Facebook