16 Loại Kiểu dáng và Đơn vị Container để Vận chuyển Hàng hóa

Các đơn vị container là một phần không thể thiếu của toàn bộ ngành vận tải biển, thương mại và logistics trên toàn thế giới. Các container vận chuyển này là cấu trúc chứa nhiều loại sản phẩm – hàng hóa khác nhau cần được vận chuyển từ nơi này sang nơi khác trên thế giới bằng các loại tàu container chuyên dụng.

Container bảo vệ hàng hóa trong những chuyến đi dài mà chúng thực hiện và đảm bảo chúng trở lại với bạn để tiếp tục quy trình trong hệ thốngNhư vậy, tùy thuộc vào loại hàng hóa được vận chuyển hoặc các dịch vụ đặc biệt cần thiết, các đơn vị container có thể khác nhau về kích thước, cấu trúc, vật liệu, cấu tạo, v.v ... các loại container vận chuyển đang được sử dụng ngày nay để đáp ứng yêu cầu của tất cả các loại vận chuyển hàng hóa.
 

1. Container chứa hàng hóa khô
 


 

Các container vận chuyển được sử dụng phổ biến nhất; chúng có nhiều kích thước khác nhau được tiêu chuẩn hóa bởi ISO. Chúng được sử dụng để vận chuyển vật liệu khô và có kích thước 20ft, 40ft và 10ft.
 

2. Thùng chứa giá để phẳng
 


 

Với các mặt có thể đóng mở, chúng giống như các container vận chuyển lưu trữ đơn giản, nơi các mặt có thể được gấp lại để tạo thành một hộp kín để vận chuyển nhiều loại hàng hóa.
 

3. Open top Container
 


 

Với phần nắp trần có thể chuyển đổi hoàn toàn có thể được tháo rời để tạo thành một phần mở để có thể vận chuyển vật liệu ở bất kỳ độ cao nào một cách dễ dàng.
 

4. Tunnel Container - Thùng chứa đường hầm

Các container vận chuyển container được cung cấp cửa ở cả hai đầu của container, chúng cực kỳ hữu ích trong việc xếp dỡ hàng hóa nhanh chóng.


5. Open side storage container – Container cửa ngang

 

Các container vận chuyển này được cung cấp các cửa có thể thay đổi thành các mặt mở hoàn toàn, cung cấp một không gian rộng hơn nhiều để tải hàng hóa.
 

6. Container cửa đôi

 

Chúng là loại kho chứa có cửa đôi, tạo không gian rộng hơn cho việc bốc dỡ vật liệu. Vật liệu xây dựng bao gồm thép, sắt, vv với kích thước tiêu chuẩn 20ft và 40ft.
 

7. Container ISO được làm lạnh

Đây là những container vận chuyển được điều chỉnh nhiệt độ luôn có nhiệt độ thấp được kiểm soát cẩn thận. Chúng chỉ được sử dụng để vận chuyển các hàng hóa dễ hỏng như trái cây và rau quả trên một quãng đường dài.
 

8. Container cách nhiệt

 

Đây là những container lưu trữ vận chuyển đi kèm với một bộ điều khiển nhiệt độ quy định cho phép chúng duy trì nhiệt độ cao hơn.

Sự lựa chọn vật liệu cẩn thận được thực hiện để cho phép container có tuổi thọ cao mà không bị hỏng do tiếp xúc liên tục với nhiệt độ cao. Chúng thích hợp nhất cho việc vận chuyển sản phẩm đường dài.

 

9. Container dạng bồn chứa

 

Các container vận chuyển container được sử dụng chủ yếu để vận chuyển hàng hóa lỏng, chúng được sử dụng nhiều trong toàn bộ ngành vận tải biển. Chúng hầu hết được làm bằng thép chắc chắn hoặc các vật liệu chống ăn mòn khác mang lại tuổi thọ lâu dài và bảo vệ hàng hóa bên trong.

> Top 5 seal niêm phong container best seller 2020


10. Container lưới dạng đứng

 

Container có thể gập lại, đây là một trong những đơn vị container chuyên dụng được sản xuất nhằm mục đích vận chuyển các bộ phận hoặc chồng hàng hóa. Chúng được làm bằng lưới thép dày và chắc chắn cùng với các con lăn cho phép chúng di chuyển dễ dàng. Sthuận tiện trong di chuyển và sử dụng cho các đơn vị vận chuyển container chủ động kho bãi và lưu trữ hàng hóa.

 

11. Container nửa chiều cao

 

Một loại container vận chuyển khác là container nửa chiều cao. Được làm chủ yếu bằng thép, những thùng chứa này chỉ bằng một nửa chiều cao của các thùng chứa cỡ lớn. Được sử dụng đặc biệt cho các mặt hàng như than đá, vật tư xây dựng, vv cần bốc dỡ dễ dàng.

 

12. Container vận chuyển xe hơi

 

Các nhà vận chuyển ô tô bằng container đặc biệt giúp vận chuyển ô tô trên một quãng đường dài, giảm tối thiểu hư hại xảy ra. Container vận chuyển xe hơi đi kèm với các mặt có thể đóng mở giúp một chiếc xe vừa khít bên trong các thùng chứa mà không có nguy cơ bị hư hỏng hoặc di chuyển tại chỗ.

 

13. Container chuyển đổi trung gian

 


Đây là những container vận chuyển lưu trữ chuyên dụng được sản xuất chỉ nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa trung gian. Chúng được thiết kế để xử lý một lượng lớn vật liệu và được sản xuất với mục đích vận chuyển vật liệu đến một điểm đến, nơi chúng có thể được đóng gói thêm và gửi đến điểm cuối cùng.
 

14. Container dạng thùng phuy

 

Đúng như tên gọi, các thùng vận chuyển hình tròn, được làm từ nhiều loại vật liệu như thép, kim loại nhẹ, sợi, nhựa cứng, v.v ... chúng thích hợp nhất cho việc vận chuyển số lượng lớn các vật liệu lỏng. Việc cố định các loại hàng hóa lỏng vào thùng container giúp tiết kiệm không gian và tăng tải trọng.

 

15. Container mục đích đặc biệt

Không phải là các thùng chứa thông thường, đây là các đơn vị thùng chứa, được sản xuất tùy chỉnh cho các mục đích chuyên dụng. Hầu hết, chúng được sử dụng cho các dịch vụ cao cấp như vận chuyển vũ khí và khí đốt. Do đó, cấu tạo và thành phần vật liệu của chúng phụ thuộc vào mục đích đặc biệt mà chúng cần phục vụ. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, bảo mật vẫn là ưu tiên hàng đầu.
 

16. Swap bodies Container

 

Chúng là một loại container đặc biệt được sử dụng hầu hết ở Châu Âu. Không được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO, chúng không phải là đơn vị container vận chuyển tiêu chuẩn nhưng lại cực kỳ hữu ích. Chúng được cung cấp với một lớp đáy chắc chắn và một phần trên có thể chuyển đổi được làm cho chúng phù hợp để vận chuyển nhiều loại sản phẩm.

> ISO17712: Quy định quan trọng trong vận chuyển hàng hóa quốc tế



Bình luận Facebook