Kích thước và công suất của 12 loại container phổ biến

Tùy thuộc vào hàng hóa mà bạn vận chuyển, bạn cần tìm và lựa chọn sức chứa thùng hàng tốt nhất để phù hợp với hàng hóa của bạn và đảm bảo rằng nó được vận chuyển và lưu trữ một cách an toàn.

Trong bài viết này, chúng tôi chia nhỏ tất cả các kích thước container khác nhau và các tùy chọn sức chứa mà bạn có trong vận chuyển hàng hóa bằng đường biển để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc nên chọn loại nào cho chuyến hàng duy nhất của mình.
 

12 Loại Container Vận chuyển trong Logistic
 

1. Container vận chuyển 20 chân (Tiêu chuẩn)
 


 

Nếu bạn đang xem xét cụ thể về một container vận chuyển 20ft thì không cần phải lo lắng vì đây chỉ là một loại trong số nhiều kích thước khác nhau khi nói đến các đơn vị này. Những chiếc hộp này được trang bị bốn cửa sập dọc theo mái nhà của chúng cho phép dễ dàng truy cập vào những thứ mà nếu không sẽ là một đơn vị khép kín nếu không được sử dụng bằng cách mở các ô cửa ở hai đầu. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy các vách ngăn có thể được sử dụng để tách không gian làm đôi nếu cần mà không có vấn đề gì.
 

2. Container vận chuyển 40 feet (Tiêu chuẩn)
 

Nếu bạn đang nhìn vào một thùng vận chuyển 40ft, thì điều này không khác gì so với những gì nó nghe có vẻ như vì đây chỉ là một trong nhiều kích thước khác nhau có sẵn khi nói đến các đơn vị này. Container 40ft có tải trọng khoảng 36 tấn hoặc 18 pallet kích thước tiêu chuẩn có giá trị hàng hóa có thể xếp chồng lên nhau.

Bên trong nó khá rộng rãi nên bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi lắp những món đồ lớn hơn, nhưng đừng mong đợi sẽ vừa với số lượng hàng hóa nhỏ hơn bên trong như khi bạn làm với các loại khác. Điều này luôn phải được cân nhắc trước khi thuê cho nhu cầu của bạn.

3. Container vận chuyển nhỏ

Kích thước container vận chuyển nhỏ nhất hiện có để vận chuyển container trong vận tải hàng hóa đường biển có chiều dài khoảng 11 feet x rộng gần 8 feet. Với khả năng chứa khoảng 20.000 pound hàng hóa, loại container này chủ yếu được sử dụng để vận chuyển quốc tế các loại hàng rời nhỏ như thực phẩm, đồ chơi, quần áo và các loại hàng hóa khác.

4. Container vận chuyển tiêu chuẩn

Kích thước container vận chuyển tiêu chuẩn là container 20 feet và 40 feet. Chúng có thể chứa lên đến 28 tấn hàng hóa và 29 tấn hàng hóa tương ứng, phù hợp nhất cho các mặt hàng có kích thước trung bình nhưng nặng như công cụ và máy móc.

Các công-te-nơ này có thể được chất lên toa tàu hoặc xếp trong hầm tàu ​​bằng xe nâng hoặc cần trục. Chúng cũng có thể được xếp chồng lên nhau nếu chúng được chuyển sang một phương thức vận chuyển khác, chẳng hạn như xe đầu kéo sau khi đến cảng đích.

5. Container vận chuyển lạnh

Loại thùng chứa này được cách nhiệt và thiết bị cơ khí điều chỉnh nhiệt độ để không làm đông lạnh thực phẩm hoặc hàng hóa khác trong quá trình vận chuyển. Nó có kích thước tiêu chuẩn, có kích thước 40 "x 48" và có thể chứa tới 36 tấn hàng hóa.

Những công-te-nơ này được thiết kế cho mục đích bảo quản lạnh hoặc làm lạnh nên hầu hết đều có lớp cách nhiệt dày xung quanh tường và sàn với niêm phong cửa chịu lực giúp bảo vệ chặt chẽ trước các yếu tố thời tiết.

6. Container Vận chuyển lạnh (Làm lạnh)

Các công-te-nơ vận chuyển lạnh được làm bằng lớp cách nhiệt dày và cửa bền cùng với sàn của chúng có các con dấu chịu lực nặng giúp bảo vệ chặt chẽ trước các yếu tố thời tiết. Hộp cũng được chia nhỏ ở giữa cho bạn hai ngăn để chứa hàng hóa, nhưng quan trọng nhất là chúng được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ bên trong để thực phẩm hoặc các mặt hàng dễ hư hỏng khác sẽ không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Loại thùng chứa này thường có các đơn vị chiều dài 20ft giống như đối tác tiêu chuẩn của nó vì nó được thiết kế chủ yếu cho mục đích bảo quản lạnh.

7. Container vận chuyển khối lập phương cao

Các container vận chuyển hình khối cao chỉ cao hơn 9 feet x rộng gần 8 feet, cho phép chúng linh hoạt tất cả các loại khi giới hạn sức chứa của chúng so với các tàu container kích thước thông thường.

Điều này có nghĩa là chúng có thể được sử dụng như nhỏ từ giường xe tải 20ft hoặc lớn từ xe kéo 30ft tùy thuộc vào nơi bạn cần thêm không gian khi vận chuyển. Họ cũng tạo ra sự bổ sung tuyệt vời trong các đơn vị xếp chồng vì những loại hộp này rất chắc chắn và bền.

CÓ BAO NHIÊU CBM CÓ THỂ CHỨA VỪA TRONG MỘT HỘP ĐỰNG HÌNH LẬP PHƯƠNG CAO 45?

Một container vận chuyển hình khối cao có chiều cao 45 feet với một lon chứa được khoảng 130 CBM hàng hóa. Tuy nhiên, chiều cao của mỗi CBM có thể khác nhau tùy thuộc vào những gì đang được lưu trữ. Bằng cách này, điều quan trọng là phải kiểm tra với nhà cung cấp của bạn để xác định số lượng bạn sẽ có thể lưu trữ trong hộp đựng của mình trước khi đặt hàng.

8. Container Vận chuyển Mini

Với kích thước chỉ dài hơn 8 feet x rộng gần 7 feet, chiếc container này rất phù hợp để chở hàng hóa nhỏ như đồ dùng cá nhân hoặc thậm chí là xe đạp tùy thuộc vào tình huống. Chúng tương tự như các container lạnh về kích thước nhưng không có lớp cách nhiệt nên không được trang bị các tính năng kiểm soát nhiệt độ. Giống như các thùng vận chuyển hình khối cao, những thùng này có thể được xếp chồng lên nhau ba tầng cao hơn bất kỳ đơn vị nào cùng loại.

 

9. Container vận chuyển cửa trên

 

Loại hộp có kích thước tiêu chuẩn này mở ra ở cả hai đầu, có nghĩa là nó không dùng để chở những vật cần có sự vừa vặn an toàn như hóa chất nguy hiểm hoặc các vật dụng dễ vỡ hơn có thể bị vỡ trong quá trình vận chuyển nếu để hở trong khi di chuyển quanh tàu.

Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản của thùng chứa này được làm lạnh giống như các loại thùng khác, nhưng nó chủ yếu được sử dụng cho hàng hóa có đủ chỗ để di chuyển bên trong đơn vị trong quá trình vận chuyển.

 

10. Container Vận chuyển Giá phẳng

 

Cái tên nói lên khối lượng khi bạn đang nhìn vào một thùng vận chuyển giá phẳng vì những thùng này chỉ có không gian trên cùng cho phép các vật phẩm được xếp chồng lên nhau ở trên cao. Chúng có thể chứa tới 30 tấn hoặc 15 pallet kích thước tiêu chuẩn trị giá hàng hóa, đó là lý do tại sao chúng rất linh hoạt trong giới hạn sức tải của chúng.

Mặc dù hãy nhớ rằng nếu không có nội dung nào được chuyển cùng với lô hàng của bạn, thì việc tải hàng sẽ cần một xe tải hộ tống để thay thế, vì vậy bất kỳ công ty nào cho thuê xe tải cũng nên thông báo trước cho bạn về các khoản phí bổ sung liên quan trước khi ký vào bất kỳ thứ gì chính thức.

 

11. Container Vận chuyển Nhiều Tầng

 

Những loại container có kích thước tiêu chuẩn này được tạo thành từ hai hoặc nhiều tầng với khoảng trống ở giữa mỗi tầng để hàng hóa được xếp chồng lên nhau. Chúng có thể chứa khoảng 30 tấn hàng hóa và được trang bị các vách ngăn phân chia các tầng bên trong, điều này làm cho chúng trở nên tuyệt vời để di chuyển nhiều hình thức như ô tô hoặc thiết bị lớn.

12. ISO Container Vận chuyển

 

Kích thước vùng chứa ISO có chiều dài tối đa là 20 hoặc 40 feet và chúng có chiều rộng là rộng 8 feet (được gọi là "tám chân trang") hoặc rộng 9 feet rưỡi ("một chân trang chín"). Các kích thước này làm cho chúng phù hợp với hầu hết các phương thức vận tải.

Ngoài các kích thước container thông thường này, còn có các loại container vận chuyển ISO đã được phong hóa giúp tăng thêm một lớp bảo vệ khỏi mưa gió khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

 

Xem xét giới hạn trọng lượng hàng hóa cho mỗi quốc gia

 

Khi vận chuyển hàng hóa từ quốc gia này sang quốc gia khác, điều quan trọng là phải biết các quy tắc và quy định nhất định về giới hạn kích thước hoặc giới hạn trọng lượng đối với các mặt hàng được vận chuyển từ cả hai quốc gia tham gia đàm phán thương mại.
 

Ví dụ: nếu bạn đang nhập khẩu một lô hàng từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ, bạn sẽ phải biết rằng Trung Quốc có giới hạn 20 feet và 40 tấn cho các container của họ. Mặt khác, ở Mỹ, giới hạn là 20 feet và 48 tấn. Có thông tin này là điều quan trọng cần biết để bạn có thể lên kế hoạch trước về kích thước container cần thiết để vận chuyển hàng hóa của bạn từ Trung Quốc sang Mỹ.

Hơn nữa, nhiều quốc gia đặt ra các giới hạn trọng lượng không phải lúc nào cũng là tiêu chuẩn ở tất cả các cảng, điều này có nghĩa là một số công ty có thể kết thúc với sức chứa vượt quá sức chứa của container sau khi lấy hàng tại một cảng nhưng hàng lại được chuyển đến một quốc gia khác, nơi có ít không gian hơn cho phép trên tàu.
 

Đóng gói hàng hóa có thể yêu cầu điều chỉnh khối lượng container

 

Một điều khác bạn phải ghi nhớ là khối lượng bao bì của bạn. Khi chọn kích thước thùng chứa phù hợp, hãy luôn bao gồm các thông số kỹ thuật đóng gói trong số đo của bạn. Một số hàng hóa có thể yêu cầu đóng gói an toàn hơn những hàng hóa khác và khi bạn tăng thêm trọng lượng vào thùng hàng, thì kích thước của nó cũng sẽ tăng lên.

 

Ví dụ: nếu bạn đang vận chuyển đồ điện tử có giá trị cao và các mặt hàng nhỏ nhạy cảm, bạn cần phải có thêm các biện pháp phòng ngừa khi vận chuyển chúng. Nếu một nhà bán lẻ có đơn đặt hàng với máy tính hoặc máy ảnh, họ thường sẽ không sử dụng một hộp lớn vì điều này có thể dẫn đến hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Họ thường sẽ đóng gói từng mặt hàng riêng lẻ để mặc dù họ mất không gian bên trong hộp lớn hơn bằng cách đóng gói hộp nhỏ hơn thay vì đóng gói mọi thứ vào một hộp lớn, điều đó có lợi cho họ vì những mặt hàng này có thể dễ bị hư hỏng hơn các loại sản phẩm khác.

> Đọc thêm: Chọn kích thước container phù hợp cho hàng hóa của bạn

 

Lưu ý cuối cùng

Container dành riêng cho số lượng, trọng lượng và kích thước sản phẩm nhất định. Điều quan trọng là phải trao đổi với nhân viên giao nhận của bạn về các thông số kỹ thuật này để cuối cùng bạn không phải trả nhiều hơn những gì dự kiến ​​cho lô hàng.

Hãy nhớ rằng kích thước thùng chứa container vận chuyển ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển của bạn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn và nhân viên giao nhận của bạn phải biết chính xác số lượng của mỗi sản phẩm trong đơn đặt hàng (theo trọng lượng) để tìm ra loại container vận chuyển phù hợp nhất.

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Logistic, Công ty Triệu Vũ đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc đảm bảo an ninh hàng hóa quá trình vận tải liên phương thức nói riêng và hậu cần logistic nói chung. Triệu Vũ cung cấp các sản phẩm seal niêm phong hàng hóa đa dạng: seal nhựa niêm phong, seal cáp niêm phong, seal cối container,...đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17712, đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong và ngoài nước.
Liên hê Hotline và inbox Fanpage để được nhận báo giá tốt nhất!

> Xem thêm: Tìm hiểu 16 loại kiểu dáng container phổ biến trong logistic



Bình luận Facebook