Tầm quan trọng của việc đóng gói hàng hóa trong logistic

Từ máy móc, thiết bị, dược phẩm đến hàng hóa rời và đồ dùng cá nhân, hàng nghìn hàng hóa đang được vận chuyển mỗi ngày trên toàn cầu. Cho dù bạn là người gửi hàng lần đầu hay đang muốn chuyển đến một quốc gia mới với hàng gia dụng của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo lô hàng của mình đến nơi trong tình trạng tốt nhất. Và điều đó có nghĩa là phải có bao bì thích hợp để ngăn ngừa thiệt hại trong khi xem xét ảnh hưởng các yếu tố bên ngoài như các điều kiện mà lô hàng của bạn có thể phải tiếp xúc và số lượng các yếu tố phát sinh liên quan.

Để hiểu tầm quan trọng của việc đóng gói đầy đủ và cách tránh thiệt hại, Triệu Vũ đã có một buổi nói chuyện với các công ty hậu cần để có được những hiểu biết sâu sắc và lời khuyên của chuyên gia. Sau đây là những điểm quan trọng cần chú ý khi đóng gói hàng hóa của mình:

1. Tại sao bao bì thích hợp lại quan trọng như vậy?
 


Đó là vì sự an ninh và an toàn của hàng hóa mà bạn đang vận chuyển và để tránh các khiếu nại, thiệt hại và mất mát. Một số người cố gắng tiết kiệm tiền mua bao bì mà không nhìn vào bức tranh lớn. Khi chuẩn bị đóng gói, điều thực sự quan trọng là phải xem xét loại hàng hóa mà bạn đang vận chuyển và cả quá trình vận chuyển của nó.

Ví dụ: nếu bạn đang vận chuyển FCL, sẽ có ít điểm xử lý hơn và việc nhận và trả hàng ở mức tối thiểu. Nhưng nếu bạn vận chuyển LTL nội địa, sẽ có nhiều người xử lý cước phí. Điều đó, cũng như số lần hàng hóa sẽ được xếp và dỡ hàng khỏi xe tải, phải được xem xét.
 

2. Ghi nhãn và seal niêm phong quan trọng như thế nào?

Chúng thực sự quan trọng. Công nhân tại bến tàu, sân bay, hoặc các nhà vận chuyển và giao nhận hàng hóa không biết họ đang xếp dỡ hàng hóa gì khi xếp dỡ.

Nếu bạn có hàng hóa cần được xếp dỡ theo cách khác, hãy đảm bảo bao gồm các nhãn như 'đường lên này', 'xử lý cẩn thận', 'dễ vỡ', 'không xếp chồng đôi', để họ biết cách xử lý pallet bằng quan tâm.

Nó cũng thực sự quan trọng để có những thứ đó ở tất cả các mặt của thùng hoặc pallet để có tầm nhìn tốt hơn.

3. Bao lâu thì các lô hàng bị hư hỏng do không có bao bì thích hợp?

Hằng ngày, có rất nhiều hoạt động bốc xếp tham gia vào ngành giao thông vận tải. Trong quá trình vận chuyển, hàng hóa liên tục bị dịch chuyển, nén và xóc xung quanh do những thay đổi bên ngoài. Và chưa kể nó còn tiếp xúc với sự thay đổi của độ ẩm và nhiệt độ.

Chúng tôi rất phổ biến khi thấy các lỗi đóng gói dẫn đến việc nộp đơn khiếu nại hàng hóa hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các công ty vận tải đường bộ và bảo hiểm thường từ chối những yêu cầu này với lý do đóng gói không đầy đủ như một cái cớ.
 

Thật không may, đó là thực tế của nó. Vì vậy, để giảm xác suất phải nộp đơn khiếu nại, hãy đảm bảo sử dụng bao bì thích hợp.

Ví dụ, khi vận chuyển hàng gia dụng, hầu hết mọi người đều không muốn chi quá nhiều tiền. Vì vậy, họ chỉ cần mua hộp và băng keo tại cửa hàng địa phương và tự đóng gói và họ mong đợi nhận được hàng hóa của mình trong tình trạng hoàn hảo.

Nhưng sau đó họ bị sốc khi mở hộp ở điểm đến và thấy một thứ gì đó bị vỡ. Bài học rút ra ở đây là: khi bạn không đóng gói hàng hóa một cách chính xác, sẽ có rất nhiều vấn đề có thể phát sinh hơn cả những dự tính ban đầu

4. Theo kinh nghiệm của công ty, hãy cho biết một số lỗi phổ biến nhất khi đóng gói là gì?
 


Một trong những sai lầm phổ biến nhất là có các bộ phận của hàng hóa nhô ra ngoài hoặc có các hộp bị lệch. Những thứ này có thể khiến hộp rơi và hư hỏng, đặc biệt là khi được vận chuyển bằng xe nâng.

Chúng tôi cũng thấy một số người xếp quá nhiều trọng lượng lên cùng một pallet hoặc xếp hàng hóa quá khổ lên pallet. Hàng hóa quá dài, quá lớn hoặc quá nặng rất khó xếp dỡ và đôi khi có thể cần đến hai xe nâng, do đó làm tăng nguy cơ thiệt hại.

Một sai lầm phổ biến khác là vận chuyển hàng hóa xếp chồng đôi không có nghĩa là xếp chồng đôi hoặc xếp các hộp lên pallet mà không có bất kỳ màng bọc co lại hoặc bất kỳ loại bảo đảm thích hợp nào khác.

5. Bạn có lời khuyên nào cho những người gửi hàng quyết định tự đóng gói bao bì của họ?
 


Khi vận chuyển ra nước ngoài, nhiều chủ hàng không nhận ra các điều kiện mà hàng hóa của họ phải trải qua. Họ chuẩn bị hàng hóa như thể họ đang vận chuyển nội địa và không tính đến hành trình quốc tế.

Vận tải quốc tế rất khác so với vận tải nội địa. Khi vận chuyển ra nước ngoài, điều quan trọng là phải cố gắng đảm bảo và sử dụng đúng loại bao bì.

Loại hàng hóa cũng phải được xem xét. Vít hoặc bu lông vận chuyển khác rất nhiều so với vận chuyển thiết bị y tế hoặc máy móc đặc biệt. Khi vận chuyển hàng hóa đắt tiền hoặc dễ vỡ, tôi khuyên bạn nên đầu tư nhiều hơn một chút vào khâu đóng gói để đảm bảo hàng hóa đến đích một cách an toàn.

6. Làm thế nào một người gửi hàng có thể đi xa hơn với việc chuẩn bị bao bì cho chuyến hàng của họ?
 


Nếu bạn đang vận chuyển thứ gì đó dễ vỡ, đắt tiền, nặng hoặc quá khổ, tốt hơn hết bạn nên thuê một công ty cung cấp dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp để tránh yêu cầu bồi thường và thiệt hại. Sẽ là bất cẩn nếu sử dụng màng bọc co 10 ngàn để bảo đảm hàng hóa xếp thành hàng có giá hàng triệu - chục triệu đồng.

Đó là một điều để tiết kiệm bao bì, nhưng một điều khác là rủi ro làm hỏng hàng hóa đắt tiền. Không chỉ đơn giản là làm những gì tiêu chuẩn cho hàng hóa đắt tiền. Cũng nên xem xét nơi vận chuyển hàng hóa sẽ đến, bao nhiêu người sẽ xử lý nó, v.v.

Đóng gói đúng cách không chỉ giúp quá trình vận chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn, đảm bảo an toàn cho pallet hàng hóa. Chúng ta cũng nên nghĩ - theo đúng nghĩa đen của việc đóng gói - để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn như mong muốn.
Bên cạnh việc đóng gói hàng hóa khoa học và phù hợp, bạn cũng cần cân nhắc đến việc bổ sung các seal niêm phong, mã vạch cho hàng hóa của mình đảm bảo an ninh trong suốt quá trình vận chuyển.

Triệu Vũ chuyên cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong phục vụ vận tải hàng hóa, đa dạng mẫu mã và chức năng: seal nhựa, seal cáp rút container, seal thép container, seal cáp hộp container, seal cối container, seal cáp bấm container đạt tiêu chuẩn CO CQ, ISO 17712 được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất.

> Hướng dẫn chọn kích thước container phù hợp với hàng hóa của bạn



Bình luận Facebook