Những ứng dụng đa năng của thùng phuy nhựa trong logistics

Hình ảnh cổ điển của thùng phuy nhựa màu xanh được tìm thấy trong các nhà kho và các khu công nghiệp trên khắp thế giới. Đa năng, bền và đáng tin cậy, thùng phuy nhựa xanh là một thành phần thiết yếu khi nói đến việc lưu trữ và vận chuyển an toàn và chắc chắn của nhiều loại hàng hóa công nghiệp khác nhau.

Từ dầu, thực phẩm và thậm chí cả hóa chất nguy hiểm và chất thải độc hại đều có thể được chứa một cách an toàn trong thùng phuy nhựa màu xanh, làm cho nó trở thành một giải pháp phổ biến và tiết kiệm chi phí cho nhiều công ty công nghiệp.

Với sự phổ biến của nó, Triệu Vũ quyết định nghiên cứu sâu hơn về lịch sử của thùng phuy nhựa màu xanh để tìm hiểu lý do tại sao nó lại là sự lựa chọn số một cho nhiều doanh nghiệp công nghiệp.
 

Vì sao thùng phuy nhựa được ưa chuộng?

Lý do chính khiến thùng phuy nhựa màu xanh dương được ưa chuộng là do nó có nhiều công dụng khác nhau. Trông nó có thể không đặc biệt ấn tượng, nhưng thùng nhựa màu xanh có thể chứa mọi thứ một cách an toàn, từ dầu ô liu đến các hóa chất độc hại.
 

Thùng phuy nhựa màu xanh đã tìm thấy một vị trí quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, trong cả khả năng vận chuyển và lưu trữ. Chúng dễ dàng lấp đầy và rỗng, có thể di chuyển xung quanh và xếp chồng lên nhau trong kho, niêm phong an toàn và sử dụng để vận chuyển. Các thùng phuy nhựa thường được chứng nhận của Liên Hợp Quốc và có chất lượng cấp thực phẩm.

Một số chất phổ biến nhất  được lưu trữ bên trong thùng phuy nhựa bao gồm:

  • Dung môi
  • Hóa chất
  • Chất thải nguy hại
  • Dược phẩm
  • Dầu
  • Chất lỏng
  • Dầu nhờn
  • Hạt
  • Thực phẩm

Thùng phuy nhựa xanh dương được làm như thế nào?

Thùng phuy nhựa màu xanh được sản xuất bằng một loại nhựa đặc biệt, được gọi là HDPE hoặc polyethylene mật độ cao. Thùng phuy đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để lưu trữ và vận chuyển. Những thùng chứa sớm nhất như vậy được làm bằng gỗ hoặc đất sét, những vật liệu sẵn có. Một thế kỷ trước, việc sản xuất thép đẩy mạnh đã tạo ra khả năng sản xuất thùng phuy bằng thép và điều này sớm được theo sau bởi sản xuất tổng hợp thùng phuy và thùng nhựa.

HDPE, một loại nhựa gốc polyme, không phản ứng với nhiều vật liệu thông thường và sẽ không phản ứng với nhiều hóa chất và chất khác, làm cho nó hoàn toàn phù hợp cho vai trò công nghiệp. Thùng HDPE được sản xuất bằng khuôn nhựa, cho phép sản xuất thùng phuy hình trụ nhẵn, dễ dàng sản xuất với số lượng lớn, chi phí thấp.

Những tiến bộ công nghệ đảm bảo rằng nhựa có thể được sản xuất hàng loạt với giá rẻ. HDPE được thiết kế đặc biệt để đủ mạnh và bền để chứa ngay cả những hóa chất nguy hiểm nhất, và nó nhanh chóng trở thành vật liệu phổ biến trong suốt thế kỷ 20.
 

Tại sao thùng phuy nhựa thường có màu xanh dương?

Màu xanh của thùng phuy nhựa công nghiệp đã trở thành thương hiệu cho mẫu mã. Ngày nay, màu xanh nước biển nhanh chóng nhận biết thùng phuy là thùng phuy nhựa HDPE.

Hầu hết các thùng phuy nhựa được sản xuất cho một công suất công nghiệp có màu xanh lam, vì đây là tiêu chuẩn của ngành. Tuy nhiên, lý do ban đầu đằng sau màu xanh lam là rất thực tế.
 


Màu xanh lam có khả năng chống tia cực tím cao hơn các màu khác có thể được sử dụng cho thùng phuy, và điều này cho phép thùng phuy trở nên linh hoạt hơn. Ví dụ, khả năng chống tia cực tím làm cho thùng phuy phù hợp để bảo quản thực phẩm hay để ngoài trời không chịu ảnh hưởng tiêu cực thời tiết.

Ngày nay, trong khi màu xanh lam vẫn là màu chính của thùng phuy nhựa, chúng cũng được sản xuất bằng HDPE pha đen hoặc thậm chí là HDPE trong suốt, nếu chúng có mục đích sử dụng cụ thể. 

Dù lý do là gì đi chăng nữa, chúng ta luôn nhìn thấy sự hiện hữu thùng phuy nhựa màu xanh dương khắp mọi nhà kho trên thế giới, hay nói cách khác, nếu bạn bước chân vào một nhà kho và lướt mắt nhìn thấy một vài vật màu xanh dương khả năng cao đó chính là những thùng phuy nhựa đấy!
 

Lợi ích của thùng phuy nhựa xanh dương là gì?

 

Có rất nhiều lợi ích kèm theo khi sử dụng thùng nhựa màu xanh để lưu trữ và vận chuyển hàng hóa công nghiệp. Đối với người mới bắt đầu, thùng phuy nhựa màu xanh là một trong những thiết bị lưu trữ tiết kiệm chi phí nhất mà bạn có thể mua, điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời để lưu trữ số lượng lớn vật liệu công nghiệp.

Chúng cũng cực kỳ linh hoạt, như chúng tôi đã chứng minh. Điều quan trọng, chúng cũng có thể tái chế. Điều đó có nghĩa là sau khi làm sạch và khử nhiễm kỹ lưỡng, bạn có thể tái sử dụng thùng nhựa đã từng dùng để đựng hóa chất và sử dụng thay thế cho việc vận chuyển dầu nhớt.

Thùng phuy nhựa có độ bền cao và chúng có thể tồn tại nhiều năm trước khi cần thay thế, trong khi một loạt các phụ kiện, chẳng hạn như bung, vòi phun và lót thùng phuy cung cấp phạm vi sử dụng rộng hơn.

> Xem thêm: Hướng dẫn phân loại thùng phuy công nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế


Công ty Triệu Vũ tự hào là doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị phục vụ logistic uy tín hàng đầu tp.HCM. Các sản phẩm chủ lực của Triệu Vũ có thể kể đến như: xe di chuyển thùng phuy, dụng cụ mở nắp thùng phuy, thùng phuy công nghiệp...Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đáp ứng nhu cầu thị trường, Triệu Vũ đã đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy, cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết giúp Triệu Vũ mở rộng mạng lưới đối tác - khách hàng không chỉ khắp các tỉnh thành trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.



Bình luận Facebook