Phân loại thùng phuy công nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế

Hai cách phổ biến để phân biệt thùng phuy công nghiệp là nếu chúng là thùng phuy đầu kín hoặc thùng phuy đầu hở. Thùng phuy đầu kín, còn được gọi là thùng phuy đầu chặt, có nắp cố định với một lỗ nhỏ để cho phép đổ vật liệu kèm theo, trong khi thùng phuy đầu hở có đầu rời. Thùng phuy công nghiệp được cấu tạo từ ba loại chất liệu: thùng phuy thép, thùng phuy nhựa và thùng phuy sợi.
 

Vật liệu sản xuất thùng phuy:
 

Vật liệu được sử dụng tùy thuộc vào các ứng dụng: ví dụ, thùng phuy thép được sử dụng trong chế biến hóa chất, thùng phuy nhựa cho vật liệu ăn da và axit và thùng phuy sợi cho chất rắn. Kích thước thùng phuy phổ biến nhất trong các ứng dụng vận chuyển là thùng phuy 55 gallon, nghĩa là thùng phuy có dung tích danh nghĩa là 55 gallon. Thùng phuy công nghiệp được sử dụng trong các ngành công nghiệp đa dạng bao gồm dầu khí, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, xây dựng, xử lý nước thải, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp.


 

Phân loại theo tiêu chuẩn quốc tế:

Được phân loại dựa trên các chất liệu khác nhau, thùng phuy công nghiệp được chia thành ba loại chính: thùng phuy thép, thùng phuy nhựa và thùng phuy sợi. Thùng phuy thép công nghiệp được sản xuất từ ​​thép không gỉ, thép cán nguội hoặc thép cacbon và có thể được sử dụng để vận chuyển hóa chất dễ cháy và các chất độc hại khác do khả năng chống ăn mòn cao.

Thùng phuy thép:
 


Thùng phuy inox công nghiệp nói riêng được sử dụng trong các ứng dụng chống ăn mòn và vệ sinh vì nó là vật liệu được FDA chấp thuận. Tuy nhiên, thùng phuy thép công nghiệp có thể bị rỉ sét khi tiếp xúc với các yếu tố; Do đó, thùng phuy nhựa công nghiệp không gỉ thường được ưa chuộng hơn cả. Thùng phuy nhựa công nghiệp bền và cứng nhưng trọng lượng nhẹ, được làm từ polyetylen thường được gọi là thùng màu xanh vì chúng có màu đặc trưng là xanh lam.

Thùng phuy nhựa:

 


Thùng phuy nhựa công nghiệp thường được sử dụng để vận chuyển và lưu trữ các chất lỏng có tính axit và xút, bột hoặc các vật liệu khác và thường được cấu tạo từ các loại nhựa như nylon, polystyrene, PVC và HDPE. Thùng phuy nhựa công nghiệp rất phù hợp để đựng các loại thực phẩm lỏng và có độ nhớt thấp, chất rắn và các vật liệu có độ nhớt cao, dầu bôi trơn và hóa chất.

Thùng phuy sợi tổng hợp:

 


Là một giải pháp thay thế chi phí thấp cho thùng phuy công nghiệp bằng thép và nhựa, thùng phuy sợi công nghiệp được làm từ ván sợi hoặc giấy dày đặc. Một ứng dụng điển hình của thùng phuy sợi công nghiệp là vận chuyển các sản phẩm thực phẩm rắn, bao gồm cả hàng đông lạnh hoặc hàng lạnh như pho mát và kem. Một ưu điểm khác của thùng phuy công nghiệp sợi là chúng hoàn toàn có thể đốt được và có thể xếp chồng lên nhau, ngoài ra đây còn là loại thùng phuy dễ tái chế nhất.
 Công ty Triệu Vũ là doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị ngành Hóa chất công nghiệp uy tín hàng đầu tp.HCM. Các sản phẩm chủ lực của Triệu Vũ có thể kể đến như: Kẹp nắp seal thùng phuy, Bơm tay hóa chất, Van xả hóa chất, Nắp niêm phong thùng phuy,...Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đáp ứng nhu cầu thị trường, Triệu Vũ đã đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy, cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết giúp Triệu Vũ mở rộng mạng lưới đối tác - khách hàng không chỉ khắp các tỉnh thành trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.



Bình luận Facebook