Nâng cao bảo mật - an ninh hàng hóa dịp cuối năm

Cuối năm là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất trong năm về giao thông không chỉ về nhu cầu đi lại của con người, mà nó còn là khung giờ cao điểm trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa. Hàng hóa vận chuyển tăng, nguy cơ về thất thoát, trộm cắp ngày càng lớn. Mỗi năm nạn trộm cắp hàng hóa gây thiệt hại lớn cho các công ty vận chuyển với tổng thiệt hại ước tính lên tới hơn 15 tỷ USD mỗi năm và đang tăng lên qua từng năm. Câu trả lời cho vấn đề này, các công nghệ tiên tiến và thiết bị chống trộm hiện nay trên thị trường giúp các công ty duy trì tính toàn vẹn của hàng hóa vận chuyển. Dưới đây là các sản phẩm có thể bảo vệ hàng hóa của bạn.


Bảo vệ chống trộm cắp hàng hóa, từng là mối quan tâm thứ yếu của các chủ hàng và người vận chuyển, giờ đây là một phần nội tại của hoạt động kinh doanh. Tất nhiên, giữ an ninh cho xe container hoặc thùng xe tải là cách dễ nhất để ngăn chặn những tên trộm. Với các tùy chọn công nghệ cao, hàng chục ổ khóa và seal niêm phong có sẵn để giúp các công ty thực hiện điều đó.

“An ninh hàng hóa đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Ngành công nghiệp an ninh hàng hóa, trước đây chỉ giới hạn trong các móc khóa cơ bản, đã mở rộng để bao gồm nhiều loại seal niêm phong và khóa cơ khí với nhiều độ mạnh khác nhau”_trích lời một chuyên gia ngành logistics.
 

Các seal khóa niêm phong vận hành thế nào?

Seal niêm phong cơ học có sẵn ở hai dạng khác nhau - seal niêm phong chỉ định và seal niêm phong rào cản. Được làm bằng nhựa hoặc dây kim loại mỏng, seal niêm phong chỉ định thay đổi hình dạng hoặc thành phần khi bị xâm phạmSeal niêm phong bu lông và seal niêm phong cáp được gọi là seal niêm phong rào cản, và được làm với nhiều đường kính khác nhau. Đường kính càng dày, seal niêm phong càng chắc chắn. Seal niêm phong có độ bảo mật cao thường có đường kính khoảng từ 3 đến 16inch trở lên và mang lại tính bảo mật cao hơn so với các loại seal niêm phong hẹp hơn.

Vậy làm thế nào mà các chủ hàng có thể qua mặt được những tên trộm hàng chuyên nghiệp?
Luôn đi trước một bước là một câu trả lời
sáng suốt
Ngoài vấn đề an ninh hàng hóa, các loại seal còn phải tuân thủ tiêu chuẩn ISO/PAS 17712. "Tiêu chuẩn này thiết lập các quy trình thống nhất cho việc sử dụng và chấp nhận các seal niêm phong cơ khí có độ an toàn cao trên các container hàng hải và các tải rơ-moóc."
 

Để được phân loại là có độ bảo mật cao và được sử dụng để bảo vệ các container hàng hóa trong thương mại quốc tế, các seal niêm phong phải đáp ứng một loạt các yêu cầu về độ bền vật lý do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) đặt ra. Khi Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) ban hành quy định ISO / PAS 17712 vào cuối năm nay, các chủ hàng và hãng vận tải sẽ được yêu cầu bảo đảm hàng hóa theo các thông số kỹ thuật này.

Nhiều nhà sản xuất seal niêm phong có độ bảo mật cao không phải chờ đợi ủy quyền để đưa seal niêm phong của họ vào thử nghiệm. Vì thế, các nhà sản xuất đang cố gắng duy trì sự đổi mới bằng cách thiết kế những seal niêm phong mới, mạnh mẽ hơn, rõ ràng hơn và đa chức năng hơn. Công nghệ luôn luôn phát triển mà!

Một ví dụ là seal niêm phong cáp constainer của Triệu Vũ, bảo vệ phần cứng của thùng chứa và rơ-moóc cũng như các thanh giữ của chúng, và tuân thủ ISO / PAS 17712. Phốt cáp có hai đầu rơ-moóc. Phần cuối dài hơn bao quanh các thanh giữ của rơ moóc hoặc thùng chứa để ngăn việc mở không mong muốn. Đầu cáp thứ hai, ngắn hơn được luồn qua phần cứng thùng chứa hoặc rơ moóc. Cấu hình này giúp ngăn kẻ trộm mở cửa và lấy cắp hàng hóa.

> Chứng chỉ ISO 17712: Quy định niêm phong an ninh container hàng hóa


Nâng cấp bảo mật an ninh cho hàng hóa

Với việc các cơ quan hải quan tăng cường nhấn mạnh vào vấn đề trộm cắp hàng hóa và đảm bảo các chuyến hàng quốc tế, các chủ hàng hóa đang khám phá các lựa chọn có sẵn. Sự gia tăng số lượng người sử dụng seal niêm phong mới. Các xu hướng khác bao gồm sự gia tăng sức mạnh và độ bền của các seal niêm phong mới, đồng thời các chủ hàng và hãng vận tải nâng cấp khả năng bảo vệ thùng container, móc khóa và các thanh giằng cho các seal niêm phong của họ để tăng cường bảo mật và an ninh.
Bằng cách sử dụng seal niêm phong được khắc bằng tia laze thay vì seal niêm phong được đánh dấu bằng kỹ thuật in nhiệt hoặc máy in phun mực, các nhà sản xuất một lần nữa đi trước các tên trộm gian xảo. Hãng vận tải biển sử dụng seal niêm phong được khắc bằng laser sẽ rất dễ nhận thấy trong trường hợp ai đó cố gắng xâm phạm các seal niêm phong. 
Các nhà sản xuất hiện cũng đang phát triển các nguyên mẫu cho seal niêm phong điện tử được gắn RFID. Đây là tương lai của an ninh hàng hóa nói chung và của lĩnh vực seal khóa niêm phong nói riêng.


Công nghệ phát triển RFID seal

Mặc dù seal niêm phong cơ học tiếp tục cung cấp một rào cản hiệu quả chống trộm cắp, nhưng seal niêm phong điện tử thực sự là làn sóng của tương lai
 


Seal niêm phong điện tử có độ bền vật lý tương tự seal niêm phong cơ học nhưng được gắn chip RFID để có khả năng đọc / ghi hoặc theo dõi. Với công nghệ đang phát triển này, một thiết bị có thể đọc được được gắn vào rơ-moóc hoặc container để giám sát vị trí của lô hàng thông qua hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và hoạt động như một khóa chống trộm. Triệu hiện đang phát triển các seal niêm phong điện tử phù hợp với các tiêu chuẩn tần số chung và cuối cùng sẽ được sử dụng để giám sát và theo dõi hàng hóa vận chuyển.
 

Một khi niêm phong điện tử được triển khai trên quy mô lớn, "chúng có thể đảm bảo tăng cường an ninh cho các chuyến hàng vì chúng có thể giám sát tất cả các container ra vào cảng". Tuy nhiên, cho đến thời điểm đó, các chủ hàng và nhà điều hành đội xe đang dựa vào công nghệ quản lý đội xe với GPS để theo dõi xe kéo và giám sát tính toàn vẹn của tải trọng.

Công nghệ này đang dần gặt hái được thành công. Trở ngại duy nhất của seal niêm phong điện tử có lẽ chính là nằm ở giá thành cao của nó. Việc đầu tư một công nghệ mới kéo theo phải thay đổi rất nhiều thiết bị đầu-cuối, trang bị thêm kiến thức cho người vận hành. Đó là một bài toán không dễ dàng chút nào!
 

Nâng cao ý thức an ninh hàng hóa

Cho dù một công ty chọn seal niêm phong, công nghệ theo dõi hoặc kết hợp cả hai, làm thế nào nó biết mức độ bảo vệ tải là cần thiết? Một giám đốc công ty Logistics cho biết: “Tất cả các chuyến hàng đều có khả năng gặp rủi ro, nhưng để đánh giá mức độ an toàn cần sử dụng, các công ty phải xem xét loại hàng hóa được vận chuyển.
 

Ông nói: “Giới tội phạm và kẻ trộm nhắm mục tiêu vào các mặt hàng có thể dễ dàng bán lại trên thị trường chợ đen. "Các mặt hàng như thuốc lá, rượu, đồ điện tử gia dụng, quần áo và thiết bị máy tính đều được coi là hàng hóa có giá trị cao đối với tội phạm." Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là lô hàng đồ dùng văn phòng hoặc thậm chí thực phẩm tươi sống của bạn là an toàn. Ví dụ điển hình:

"Chúng tôi có những khách hàng vận chuyển các lô hàng thực phẩm đông lạnh và hàng của họ cũng được lấy ra. Một khách hàng đã bị đánh cắp một tải thịt bò chất lượng cao trị giá 100.000 USD". "Đây không phải là những tên trộm nhảy vào một chiếc xe tải ngẫu nhiên. Chúng thường là những đơn vị tội phạm có tổ chức, những người biết chúng đang tìm kiếm thứ gì và được tổ chức tốt thế nào."

Ngay cả những niêm phong mạnh nhất và công nghệ phát hiện tiên tiến nhất cũng có thể không thể bảo vệ hoàn toàn các lô hàng khỏi những rủi ro về hàng hóa. Nên nhớ rằng sử dụng một seal niêm phong rào chắn không phải là một sự đảm bảo tuyệt đối chống lại hành vi trộm cắp và xâm phạm. Các chủ hàng hóa vẫn phải thảo luận kỹ lưỡng với đội ngũ logistic, nâng cao ý thức bảo vệ hàng hóa: nhân sự, lịch trình, địa điểm dừng chân,… vẫn cần kiểm tra tải trọng và xác minh số sê-ri trên niêm phong để đảm bảo lô hàng không bị xâm phạm trong quá trình vận chuyển.
 

Phân tích rủi ro & tìm lỗ hổng an ninh

“Để duy trì tính toàn vẹn của hàng hóa, người gửi hàng cũng nên phân tích rủi ro của họ. Hãy tìm ra đâu là lỗ hổng bảo mật. Nếu bạn sử dụng xe tải để vận chuyển hàng hóa, hãy xem xét các tuyến đường của bạn và những gì bạn đang vận chuyển” một chuyên gia an ninh vận tải chia sẻ.

Ông nói thêm: Hãy lưu ý những điểm rắc rối mà bọn trộm có thể ẩn nấp, chẳng hạn như các giao lộ chính, nơi có thể dễ dàng lái xe tải đi theo nhiều hướng khác nhau. Có các thủ tục và thái độ phù hợp trong công ty cũng là một thành phần quan trọng để đảm bảo an ninh hàng hóa và xe moóc. Trộm cắp có thể xảy ra ngay trong nhà, với các nhân viên đã sắp xếp trước vụ trộm xe tải. Các nhà quản lý nhà ga nên thực thi nghiêm ngặt tất cả các quy trình phòng chống trộm cắp đã thiết lập và cố gắng hết sức để đảm bảo rằng các seal niêm phong vẫn còn nguyên vẹn, an toàn và ở đúng chủ sở hữu.
 


Công ty cũng nên có một người chịu trách nhiệm ghi lại số niêm phong và ghi lại những seal niêm phong đó trên các ứng dụng thích hợp, chẳng hạn như vận đơn. Bằng cách tuân thủ các quy trình cụ thể và làm cho tất cả nhân viên biết về các giao thức, các công ty có thể giúp duy trì tính toàn vẹn của hàng hóa.

Mặc dù việc đảm bảo an ninh cho hàng hóa vận chuyển có thể làm tăng thêm chi phí kinh doanh, nhưng đó là khoản tiền được chi tiêu hợp lý. Quá nhiều công ty mua niêm phong theo giá mà không xem xét sự phù hợp của chúng đối với một rơ moóc hoặc tải container cụ thể. Bạn không thể thay đổi hiệu suất của seal niêm phong mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn và bảo mật vốn có của xe kéo hoặc container.

Công ty Triệu Vũ chuyên cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong phục vụ vận tải hàng hóa, đa dạng mẫu mã và chức năng: seal nhựa, seal cáp rút container, seal thép container, seal cáp hộp container, seal cối container đạt chuẩn CO CQ, ISO 17712 & đầy đủ mã vạch, QR tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm của Triệu Vũ được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất. Ghé thăm fanpage & website Triệu Vũ để cập nhật tin tức mới nhất cũng như mua sắm sản phẩm chất lượng nhé!



Bình luận Facebook