Lợi ích của seal RFID trong chuỗi cung ứng hàng hóa

Các doanh nghiệp logistics sử dụng công nghệ RFID có thể chứng thực rằng nó có thể nâng cao năng suất và hiệu quả. Kết quả là các trung tâm phân phối trên toàn cầu đã áp dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả hoạt động của họ. Các kho hàng và trung tâm phân phối là những môi trường đầy thách thức đòi hỏi quản lý dữ liệu hợp lý. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc kết hợp công nghệ RFID vào hỗn hợp các giải pháp tự động hóa trong nhà kho hoặc trung tâm phân phối của mình, thì đây là những lý do tại sao bạn nên sử dụng nó.
 

1. Giảm chi phí lao động

 

Logistic là một lĩnh vực dịch vụ nên việc giảm chi phí lao động, nâng cao năng suất làm việc là lựa chọn hàng đầu. Lưu ý rằng lao động chiếm hơn 50% chi phí trong một trung tâm phân phối. Seal và tem RFID có thể cho phép bạn đếm hàng tồn kho, thời gian lấy hàng và xác minh lô hàng chỉ trong vài giây. Bạn sẽ không bắt buộc phải thuê thêm nhân viên để thực hiện công việc, do đó giảm chi phí hoạt động kho hàng của bạn. Do tính chính xác của hệ thống RFID, lỗi hàng tồn kho có thể được giảm thiểu và ngăn ngừa tổn thất tiềm ẩn. Hệ thống có thể giải quyết nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, nếu không sẽ yêu cầu bàn tay của con người.
 

2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

 

Cùng với các công nghệ khác được các trung tâm phân phối sử dụng như  dịch vụ giao hàng chặng cuối , RFID có thể giúp tăng sự hài lòng của khách hàng. Điều này chủ yếu là do nó cho phép quản lý hàng tồn kho tốt hơn để đảm bảo giao hàng chính xác cho khách hàng vào đúng thời điểm. Công nghệ này cũng đi một chặng đường dài trong việc nâng cao dự báo nhu cầu, đảm bảo rằng khách hàng có được những gì họ muốn khi họ muốn.
 

3. Bảo mật thông tin

Nếu bạn điều hành một trung tâm phân phối hoặc hợp tác với một trung tâm sử dụng công nghệ RFID, bạn sẽ ít có khả năng nghe thấy các trường hợp trộm cắp hoặc mất sản phẩm và hàng tồn kho. Nó làm tăng khả năng giám sát và theo dõi hàng tồn kho của trung tâm phân phối, loại bỏ khả năng định tuyến sai và trộm cắp. Công nghệ này giúp xác định vị trí chính xác của các mặt hàng ngay cả khi đã bị đánh cắp, tạo điều kiện cho việc thu hồi.
 


RFID cũng có thể được tích hợp với một hệ thống báo động có thể cảnh báo an ninh khi tài sản đang được di chuyển mà không được phép. Điều này sẽ bảo vệ danh tiếng của trung tâm phân phối và cũng ngăn ngừa tổn thất.
 

4. Giảm thiểu lỗi phát sinh

Công nghệ RFID âm thanh có thể giảm hoặc loại bỏ cả lỗi chọn hàng và giao hàng. Những sai lầm như vậy có thể phải trả giá đắt cả về thời gian và tiền bạc. Seal và tem RFID có thể giúp người chọn trung tâm phân phối xác định những gì có trong một gói hàng mà không cần mở gói hàng đó ra. Điều này có thể cho phép người chọn giao tiếp và xác minh rằng đã chọn đúng mặt hàng. Điều này làm giảm lượng thời gian được sử dụng trong việc xác định các bưu kiện và xác minh chúng.
 


Ngoài ra, các lỗi xảy ra trong quá trình giao hàng có thể gây khó chịu, đặc biệt là đối với khách hàng. Nó cũng có thể gây tốn kém cho một doanh nghiệp và một trung tâm phân phối. Các tem và seal RFID đảm bảo rằng các sản phẩm phù hợp được phân phối đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Điều này làm giảm số lần trả hàng và ngăn chặn sự không hài lòng của khách hàng khi họ phải trả lại sản phẩm và đợi thêm thời gian để được giao đúng sản phẩm.
 

5. Quản lý dữ liệu tồn kho luôn chính xác tuyệt đối

Thiếu dữ liệu đáng tin cậy về hàng tồn kho và sản phẩm trong trung tâm phân phối có thể gây ra nhiều nhầm lẫn, chênh lệch và thậm chí thua lỗ. Công nghệ RFID cho phép thu thập và quản lý dữ liệu hàng tồn kho. Điều này làm tăng tính chính xác và minh bạch của thông tin, điều này rất quan trọng đối với hiệu quả của hoạt động trong trung tâm phân phối. Điều này làm cho toàn bộ quy trình chuỗi cung ứng trở nên hiệu quả.
 


Chi phí ban đầu của việc kết hợp công nghệ RFID có thể cao. Tuy nhiên, về lâu dài, lợi ích mang lại là vô giá. Sự hài lòng của khách hàng sẽ tăng lên, ít tổn thất hơn, giảm sai sót và minh bạch, tất cả sẽ dẫn đến tăng lợi nhuận. Việc áp dụng các công nghệ chuỗi cung ứng như vậy sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.

> Đọc thêm: Sự khác biệt giữa Mã vạch và seal RFID là gì?


Công ty Triệu Vũ chuyên cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong phục vụ vận tải hàng hóa, đa dạng mẫu mã và chức năng: seal nhựa, seal cáp rút container, seal thép container, seal cáp hộp container, seal cối container đạt chuẩn CO CQ, tiêu chuẩn quốc tế ISO 17712 & đầy đủ mã vạch, QR được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất.



Bình luận Facebook