Lịch sử hình thành và phát triển của Seal niêm phong

Con dấu an ninh - Seal niêm phong được sử dụng trong nhiều lĩnh vực để ngăn chặn hành vi trộm cắp hoặc các hành vi gian lận khác trong quá trình vận chuyển cũng như trong cuộc sống hàng ngày.
 

Lịch sử của seal niêm phong:


Seal niêm phong không phải là một phát minh hiện đại! Thật vậy, nguồn gốc của chúng bắt nguồn từ các đế chế cổ đại của Ai Cập và Lưỡng Hà. 
Các seal niêm phong và nhu cầu bảo vệ các vật có giá trị và hàng hóa trong quá trình vận chuyển đã tồn tại trên khắp thế giới từ hàng nghìn năm nay. Ở Ai Cập cổ đại, những viên đá được chạm khắc tinh xảo được ép thành sáp để tạo ra những con dấu có thể giả mạo để giữ chặt các thùng chứa những vật có giá trị khi chúng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Sau đó, ở Anh, Hoàng gia đã sử dụng nhẫn và đỉnh để ép các con dấu bằng sáp cho các tài liệu quan trọng và các vật có giá trị khác khi vận chuyển. Những con dấu này không thể bị trùng lặp, do đó tăng thêm tính bảo mật cho con dấu. Trong Kinh thánh thậm chí còn có tài liệu tham khảo rằng khi Daniel ở trong hang sư tử, cái hang này được niêm phong bằng chiếc nhẫn của chính Vua và của những người quý tộc của ông để Vua biết rằng không ai mở nó ra.  


 

Cuộc cách mạng seal niêm phong của EJ Brooks and Company:
 

Năm 1873, EJ Brooks đã cách mạng hóa truyền thống lâu đời về bảo đảm hàng hóa khi vận chuyển, công ty của ông bắt đầu sản xuất seal bảo mật bằng chì và  dây cáp niêm phong bằng kim loại tại Hoa Kỳ. EJ Brooks và công ty cũng tạo ra các con dấu an ninh cho toa chở hàng ngoài các con dấu được sử dụng trong các ngành công nghiệp da, vận chuyển, phần cứng, đồ trang sức, đồng hồ, ma túy và hóa chất, vecni và sơn, và nhà máy bia. Họ cũng sản xuất con dấu túi tiền xu để bảo vệ tiền và quá trình vận chuyển có giá trị cao và thậm chí cung cấp con dấu bảo mật bằng dây cho các hộp đạn trong Thế chiến thứ hai. EJ Brooks and Company nổi tiếng vì cũng cung cấp niêm phong bảo mật dây chì cho các công ty tiện ích để ngăn chặn việc giả mạo đồng hồ đo điện. 

 

Vật liệu nhựa thay đổi Seal niêm phong:
 

Vào cuối những năm 1940, EJ Brooks and Company đã giới thiệu con dấu nhựa đầu tiên của họ, Con dấu túi Griplock Coin và Ổ khóa bằng nhựa. Phải mất một thời gian để thuyết phục công chúng về ý tưởng về seal niêm phong bằng nhựa ứng dụng trong đời sống, nhưng đến những năm 1970 thì điều đó đã rõ ràng; nhựa là tương lai của công ty. Nhựa đã trở nên rất phổ biến nên giờ đây, hơn 90% seal niêm phong sản xuất hàng năm được làm từ nhựa hoặc có thành phần nhựa trong cấu tạo. Các ứng dụng điển hình bao gồm cửa xe tải, cửa xe kéo, tote, van, xe phục vụ hàng không, túi đựng tiền xu, túi trống bên trong, túi lưu trữ và bất kỳ thùng chứa nào có nắp hoặc vòng. Những loại seal chỉ định này là một phần quan trọng trong việc tạo ra một chiến lược bảo mật nhiều lớp hoạt động với những con dấu có độ bảo mật cao để bảo vệ lợi nhuận cuối cùng của khách hàng.


 

Ứng dụng công nghệ mới trong niêm phong hàng hóa


Trong tương lai gần của seal niêm phong,  việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào seals ngày càng phổ biến và kết quả là sự ra đời của seal công nghệ điện tử RFID. Những con dấu này là kết quả của sự đổi mới và hiểu biết sâu sắc về những thách thức mà chuỗi cung ứng đang phát triển và thế giới đang thay đổi phải đối mặt. Chúng tôi đã đưa công nghệ theo dõi và theo dõi GPS và  nhận dạng tần số vô tuyến (RFID)  vào danh mục con dấu an ninh chất lượng của chúng tôi. GeoBolt ™ là thiết bị theo dõi và theo dõi theo thời gian thực, 24/7, theo tiêu chuẩn ISO 17712: 2013 và con dấu bu lông bảo mật cao tuân thủ C-TPAT. GeoBolt ™ gửi cảnh báo thời gian thực về điểm dừng và cửa mở; cung cấp cho khách hàng hồ sơ chi tiết về chuỗi cung ứng của họ. 

Con dấu RFID, được làm bằng nhựa chống giả mạo, cáp bảo mật cao và con dấu bu lông cho phép đếm và ghi dữ liệu nhanh chóng. Điều này làm giảm đáng kể thời gian cần thiết để kiểm đếm hàng tồn kho và ít để lại sai sót của con người hơn. Những công nghệ mới này chỉ là bước khởi đầu mới, một kỷ nguyên mới của seal niêm phong. 

> RFID: Công nghệ con dấu điện tử trong vận chuyển hàng hóa toàn cầu

Vai trò của seal niêm phong là gì?


Ngày nay con dấu an ninh được sử dụng để đảm bảo tính bí mật của thông tin và bảo vệ hàng hóa và tòa nhà. Các thiết bị này được thiết kế và lắp đặt theo cách bắt buộc phải phá hủy hoặc hư hỏng trong trường hợp cố gắng mở địa điểm, thiết bị hoặc bao bì mà chúng được dán vào. 
Trong một số trường hợp, mục đích là trì hoãn nỗ lực mở vật thể bị niêm phong càng lâu càng tốt. Các sản phẩm được sử dụng sau đó rất bền, để đảm bảo tính bất khả xâm phạm của việc niêm phong.

 


Trong các trường hợp khác, mục đích là để có thể dễ dàng phát hiện nỗ lực giả mạo nhỏ nhất đối với việc mở niêm phong. Trong những trường hợp này, các thiết bị được sử dụng rất dễ hỏng. Các loại con dấu bằng nhựa hoặc kim loại khác nhau có thể được tùy chỉnh và có các yếu tố đánh số kép duy nhất để đảm bảo tính duy nhất. Điều này đảm bảo rằng chúng không bị loại bỏ và thay thế giống hệt nhau.

 

Những lĩnh vực kinh doanh nào sử dụng con dấu?

 


Trong lĩnh vực giao thông, con dấu được sử dụng để giữ cho cửa của container và xe tải được đóng lại. Trong ngành công nghiệp nói chung, các thiết bị này được sử dụng để bảo vệ các loại bao bì khác nhau, mang lại khả năng kiểm tra trực quan rằng chúng chưa được mở ra. Điều này đặc biệt hữu ích trong ngành dược phẩm hoặc hàng xa xỉ, nơi yêu cầu chất lượng và khả năng truy xuất nguồn gốc cao. Một con dấu bảo mật cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn việc giả mạo các thiết bị đo lường, chẳng hạn như đồng hồ đo điện.

Cuối cùng, niêm phong được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực pháp y để đảm bảo tính bảo mật của bằng chứng và các bằng chứng khác. Niêm phong cũng được sử dụng để từ chối quyền truy cập vào những nơi liên quan đến một cuộc điều tra hoặc tố tụng pháp lý.


 

Các loại con dấu khác nhau như thế nào?


Con dấu chì truyền thống vẫn được sử dụng cho nhiều ứng dụng. Chúng thường bao gồm một chuỗi kim loại, dây kim loại hoặc một thanh kim loại được đóng bằng con dấu chì. Con dấu bằng kim loại cũng có thể có một sợi cáp rất chắc chắn được làm bằng dây kim loại xoắn. Loại cáp niêm phong này được đóng vào chính nó bằng một thiết bị kẹp và khóa chống giả mạo siêu bền (hàng dùng 1 lần, không tái sử dụng).
 



Con dấu nhựa , cho dù nó có chiều dài cố định hoặc thắt chặt dần, đảm bảo đóng kín nhờ thiết kế tự khóa của nó. Cuối cùng, các lỗ hở có thể được bịt kín bằng hệ thống khóa an toàn dưới dạng thanh hoặc đinh.

 

Con dấu bằng nhựa hoặc kim loại: làm thế nào để chọn?


Để chọn loại sản phẩm phù hợp nhất với một ứng dụng nhất định, nhu cầu phải được xác định rõ ràng. Mục đích là để thực hiện một nỗ lực đột nhập càng khó càng tốt? Trong trường hợp này, cần phải chuyển sang các loại ốc vít có độ bảo mật cao phù hợp với tiêu chuẩn ISO 17712.

Mục đích có phải là ngăn chặn gian lận bằng cách làm cho nó có thể phát hiện ra một nỗ lực đột nhập nhỏ nhất không? Những sản phẩm phù hợp nhất khi đó sẽ là những thiết bị rất mỏng manh, có thể nhìn thấy rõ bị hư hỏng khi thao tác nhỏ nhất. Tính chất của mặt hàng cần niêm phong, giá trị của hàng hóa cần bảo vệ, điều kiện sử dụng, kiểu đánh số rõ ràng là những yếu tố cần được tính đến khi lựa chọn mẫu mã phù hợp nhất.

Trong trường hợp nghi ngờ, hoặc cho các mục đích sử dụng cụ thể, tốt hơn hết là nên nhờ sự tư vấn của một chuyên gia, người sẽ có thể đánh giá tất cả các tiêu chí lựa chọn.



Bình luận Facebook