5 lý do chính khiến hàng hóa của bạn bị trì hoãn trong logistic

Trì hoãn hàng hóa có thể gây thất vọng khủng khiếp khi chuyến hàng của bạn bị trễ. Thời gian vận chuyển ước tính phải chính xác nhất có thể để các bộ phận liên quan biết khi nào dự kiến ​​giao hàng và khi nào sắp xếp nhận hàng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí về mặt kinh tế mà còn giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh và hàng hóa luôn trong tình trạng tốt nhất. Tuy nhiên, mọi thứ có thể xảy ra sai sót, và nếu điều đó xảy ra, rất tiếc xảy ra sự chậm trễ trong giao hàng.

Khách hàng có thể đẩy bạn đến một ngày đến hạn và cuối cùng bạn phải chịu trách nhiệm về sự chậm trễ (thường được ghi chú trong hợp đồng cam kết). Trong một số tình huống, khi hàng hóa bị trì hoãn, chúng có thể bị hư hỏng, lỗi hoặc các bộ phận không còn hoạt động chính xác.

Để trợ giúp, chúng tôi đã biên soạn danh sách năm lý do phổ biến khiến lô hàng của bạn có thể bị trì hoãn trong quá trình vận chuyển logistic container đường biển nói chung.
 

1. Lịch trình và lưu lượng giao thông

Giao thông diễn ra ở hầu hết các thành ph và tình trạng kẹt xe, ùn tắc cũng diễn ra mọi nơi. Giữa các công trình xây dựng, tai nạn, đường vòng và chướng ngại vật, mọi người thường gặp phải tình trạng chậm trễ trong chuyến hàng do giao thông. Để cải thiện điều này, tài xế chuyển phát nhanh có thể sử dụng phần mềm tối ưu hóa lộ trình. Phần mềm tối ưu hóa tuyến đường có thể theo dõi tuyến đường nhanh nhất có thể, cập nhật tuyến đường theo thời gian thực để tránh sự chậm trễ và gián đoạn.
 

Cũng cần xem xét các Mùa cao điểm có thtính toán lại việc giao hàng, chẳng hạn như trước Giáng sinh hay lễ Tết. Nếu có nhiều chuyến hàng, việc giao hàng có thể đến muộn hơn. Vì thế, bạn nên điều chỉnh cam kết giao hàng với đối tác và lên kế hoạch vận chuyển khoa học nhất.

Thời gian giao hàng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các thay đổi bất ngờ ở một số quốc gia. Ví dụ, ở Pháp, lĩnh vực hậu cần bị ảnh hưởng đáng kể bởi các cuộc đình công, có thể gửi cảnh báo dịch vụ về sự chậm trễ.

Cũng cần phải xem xét rằng đại dịch coronavirus đang có ảnh hưởng đáng kể đến việc vận chuyển và giao hàng. Vấn đề tương tự cũng diễn ra với những công ty có năng lực thấp hơn về nhân công hoặc thiết bị.
 

2. Các vấn đề tại Hải quan

Với các chuyến hàng quốc tế, với tư cách là người vận chuyển hàng hóa phải đối mặt với hải quan , điều cần thiết là tất cả các giấy tờ cần thiết phải sẵn sàng và được điền đầy đủ để ngăn ngừa mọi vấn đề. Nếu không có tài liệu thích hợp, sự chậm trễ có thể xảy ra. Ví dụ, các tài liệu được yêu cầu có thể được trình bày không chính xác hoặc có thể bị thiếu.
 

Thêm vào đó, các vấn đề có thể nhanh chóng leo thang thành các vấn đề rắc rối khác nếu nhà chức trách quyết định kiểm tra hàng hóa của bạn.

Trong trường hợp lô hàng bị giữ lại hải quan, thương nhân nên có phương án dự phòng. Điều này có thể bao gồm việc tạo mối quan hệ đối tác với các dịch vụ chuyển phát nhanh đáng tin cậy để giữ cho các hàng hóa được an toàn và chính xác.
 

3. Thiếu rõ ràng

Một vấn đề đơn giản nhưng phổ biến dẫn đến sự chậm trễ của lô hàng là sự thiếu rõ ràng, chẳng hạn như chữ viết tay không rõ ràng. Bằng cách sử dụng giấy bút trong ngành giao hàng, những sai sót và rủi ro có thể dễ dàng xảy ra.
 

Nhãn hay seal niêm phong vận chuyển cũng đóng một phần quan trọng trong việc chậm trễ. Nếu các thẻ seal có chất lượng thấp, thông tin không rõ ràng, chúng có thể dẫn đến các vấn đề khi người chuyển phát đọc hoặc quét chúng mắc sai lầm và hậu quả là hàng hóa của bạn có thể bị thất lạc.

Việc sử dụng phần mềm quản lý hậu cần có thể làm cho các gói hàng bị thất lạc trở thành vấn đề của quá khứ đối với các tổ chức giao hàng. Rốt cuộc, phụ thuộc vào yếu tố con người mà các lô hàng sẽ luôn để lại sự không đáng tin cậy.

Nếu, với tư cách là một công ty, địa chỉ của bạn gần đây đã thay đổi và bạn vẫn chưa nhận được bất kỳ hàng hóa nào ở đó, hãy nhớ thông báo cho bất kỳ nhà cung cấp hoặc giao nhận vận tải nào.
 

4. Công nghệ không phù hợp

 

Phần mềm cũ và lỗi thời hoặc phần cứng cũ gây ra những vấn đề lớn cho các công ty giao hàng. Điều này là do phần mềm cũ hạn chế cơ hội tích hợp công nghệ mới và ngăn cản quyền truy cập vào các tính năng có thể làm giảm sự chậm trễ của lô hàng.

Để theo dõi các lô hàng của bạn tốt hơn, người bán nên đầu tư vào phần cứng mới nhất và phần mềm dựa trên đám mây. Điều này mang lại một cách tiếp cận toàn diện hơn cho toàn bộ chuỗi cung ứng, cho phép các doanh nghiệp giao thông vận tải, 3PL, hậu cần và vận tải duy trì kết nối và sử dụng dữ liệu thời gian thực.
 

5. Thiếu thiết bị

Tiếp tục từ điểm cuối cùng, thiếu thiết bị là một vấn đề lớn khác mà các chủ hàng thường bỏ qua. Chuyển hàng từ kho có thể là một thách thức và chắc chắn là không hề đơn giản. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn yêu cầu vận chuyển liên phương thức , bao gồm cả đường bộ và đường sắt.
 

Cũng có thể có những trường hợp không có sẵn thùng hay container vận chuyển. Nguồn cung có thể thiếu hoặc chỉ có sẵn ở một số khu vực của thị trấn. Tất nhiên, những tình huống như thế này cũng có thể dẫn đến sự chậm trễ của lô hàng.

Tóm lại, việc hàng hóa bị trì hoãn trong quá trình vận chuyển là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, chúng ta có thể hạn chế nguy cơ xảy ra điều đó bằng nhiều phương pháp hậu cần ngay từ giai đoạn ban đầu. Hy vọng qua bài viết có thể giúp bạn giải đáp phần nào vấn đề và thêm kiến thức trong ngành logistic. Nếu có thắc mắc hay góp ý xin hãy để lại comment nhé!



Bình luận Facebook