10 Xu hướng Logistics định hình ngành quản lý Logistics năm 2023 (Phần 2)

6) Chuyển đổi kỹ thuật số — Tiếp tục

Tự động hóa đầu cuối và hiện đại hóa EDI có thể tăng đáng kể năng suất của quy trình công việc dựa trên sự kiện. Khi các sự kiện được ánh xạ tới quy trình làm việc tự động, con người sẽ bị loại khỏi phương trình. Điều này có nghĩa là không cần đợi con người hoàn thành một nhiệm vụ trước khi bước tiếp theo trong quy trình có thể xảy ra. Thay vào đó, công nghệ được sử dụng để thực hiện nhanh chóng và chính xác từng bước trong quy trình làm việc.

 


Ví dụ: giả sử một nhà bán lẻ gửi cho một công ty hậu cần một EDI 204 Motor Carrier Load Tender để đặt hàng vật tư văn phòng. Phần mềm EDI của công ty hậu cần có thể phản hồi gần như ngay lập tức với 204 bằng Phản hồi EDI 990 đối với Đấu thầu tải—hoặc chấp nhận hoặc từ chối đơn đặt hàng. Hai công ty sẽ sử dụng công nghệ EDI để tiếp tục liên lạc cho đến khi quy trình làm việc dựa trên sự kiện hoàn tất. Nếu không có tự động hóa từ đầu đến cuối và hiện đại hóa EDI, con người sẽ phải hoàn thành từng nhiệm vụ theo cách thủ công, điều này sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

 

Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng và yêu cầu các đối tác thương mại của họ sử dụng EDI, các công ty hậu cần nhận thấy việc triển khai một hệ thống EDI hiện đại và sáng tạo ngày càng trở nên quan trọng. Nếu không, họ sẽ có nguy cơ đánh mất cơ hội kinh doanh.

 

7) Tích hợp dựa trên API

Tích hợp dựa trên API đang ngày càng phổ biến. Lý do mà các công ty hậu cần đang tập trung vào việc triển khai tích hợp dựa trên API là vì API thực hiện xử lý theo thời gian thực thay vì xử lý theo lô. Do đó, các công ty hậu cần có thể kết hợp các API một cách chiến lược để nhận dữ liệu và cập nhật gần như tức thời về các đơn đặt hàng và lô hàng của khách hàng.
 


Những cập nhật này cũng có thể được gửi cho khách hàng và đối tác thương mại. Điều này rất quan trọng vì khách hàng đang yêu cầu các công ty hậu cần cập nhật thường xuyên hơn và các điểm tiếp xúc liên quan đến đơn hàng của họ. Cập nhật thường xuyên hơn cho phép khách hàng tối ưu hóa và quản lý quy trình kinh doanh của họ tốt hơn.

Hơn nữa, tích hợp dựa trên API bổ sung cho tích hợp EDI có xu hướng sử dụng xử lý hàng loạt. Tuy nhiên, tích hợp dựa trên API không phải là sự thay thế hoàn toàn cho EDI vì chúng yêu cầu nhiều tài nguyên và tùy chỉnh hơn để thiết lập và quản lý. Do đó, các công ty đang chọn bổ sung tích hợp EDI bằng cách kết hợp các API ở nơi có ý nghĩa nhất. Điều này giảm thiểu lượng công sức quản lý tích hợp API trong khi vẫn đảm bảo giá trị tối đa được trích xuất từ ​​chúng. Các tích hợp API phổ biến bao gồm kết nối TMS, WMS hoặc ERP với Project44 và/hoặc FourKites.

 

8) Dự báo nhu cầu

Dự báo nhu cầu là quá trình ước tính nhu cầu của khách hàng trong tương lai đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên dữ liệu và các yếu tố thích hợp. Các công ty hậu cần có thể phân tích các yếu tố như lịch sử bán hàng, thời vụ, nền kinh tế, xu hướng thị trường, giá cả, cạnh tranh, v.v., để xác định nhu cầu dự kiến. Bằng cách đó, các công ty hậu cần có thể chuẩn bị và lập kế hoạch tốt hơn để họ quản lý tốt hơn các nguồn lực (tức là nhân viên, vật liệu, lịch trình) và hoạt động hiệu quả hơn.

Đặc biệt, dự báo nhu cầu có thể xảy ra ở nhiều giai đoạn khác nhau trong chuỗi cung ứng hậu cần. Điều này bao gồm việc lấy hàng, vận chuyển và giao hàng thực tế. Dự báo nhu cầu cho từng giai đoạn này càng chính xác thì công ty càng có thể tối ưu hóa hoạt động của mình để phù hợp với mức nhu cầu.
 

Hơn nữa, việc kết hợp dự báo nhu cầu với tính linh hoạt của chuỗi cung ứng (đã thảo luận ở trên) cho phép các công ty xoay chuyển hoạt động kinh doanh của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng để duy trì tính cạnh tranh nhất có thể.

Cuối cùng, dự báo nhu cầu giúp giảm sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Ví dụ: nếu một công ty có thể xác định nhu cầu sẽ tăng đột biến, thì công ty đó có thể chuẩn bị bằng cách đảm bảo có đủ nguồn lực để đáp ứng các yêu cầu sắp xảy ra. Nếu không dự báo nhu cầu, một công ty hậu cần có thể mất cảnh giác trước dòng nhu cầu và sẽ không có đủ nguồn lực để xử lý tất cả các đơn đặt hàng và yêu cầu dịch vụ.

 

9) Thị trường vận chuyển hàng hóa kỹ thuật số

Thị trường vận chuyển hàng hóa kỹ thuật số là mạng kỹ thuật số nơi người gửi hàng và người vận chuyển có thể kết nối và sắp xếp vận chuyển. Chúng giúp các chủ hàng tìm kiếm các hãng vận tải dễ dàng hơn và giúp các hãng vận tải tìm thấy nhiều cơ hội kinh doanh hơn—tất cả đều đồng thời giúp cả hai bên đàm phán mức giá tốt nhất cho dự án.

Để tích hợp với thị trường vận chuyển hàng hóa kỹ thuật số, chủ hàng và hãng vận chuyển khai thác tích hợp API. Điều này là do giao tiếp giữa các bên cần diễn ra trong thời gian thực để đẩy nhanh quá trình mà API cho phép.
 


Thị trường vận chuyển hàng hóa giúp các công ty hậu cần tiết kiệm thời gian và tiền bạc vì người gửi hàng có thể so sánh thời gian vận chuyển, giá cả và dịch vụ vận chuyển của nhiều hãng vận chuyển cùng một lúc và tại một địa điểm. Thị trường vận chuyển hàng hóa cũng có lợi cho các hãng vận chuyển vì chúng cung cấp cho họ một nhóm khách hàng tiềm năng lớn hơn để tiến hành kinh doanh. Ngoài ra, chúng cũng làm cho quy trình đặt chỗ trở nên đơn giản hơn đối với các hãng vận chuyển vì họ không phải trao đổi qua lại với các nhà cung cấp về chi tiết dịch vụ, báo giá, v.v. Thay vào đó, thị trường cung cấp một địa điểm thuận tiện cho tất cả các bên trao đổi thông tin trong thời gian thực.

 

10) Thực hiện tích hợp hệ sinh thái

Với việc các công ty hậu cần bổ sung thêm nhiều ứng dụng và nền tảng vào hệ sinh thái kỹ thuật số của họ hơn bao giờ hết, họ cần một công cụ tích hợp tất cả các hệ thống khác nhau bên trong và bên ngoài của họ. Giải pháp cho điều này là tích hợp hệ sinh thái . Tích hợp hệ sinh thái là một chiến lược kết nối và tích hợp các quy trình kinh doanh tạo doanh thu chính của công ty với các quy trình kinh doanh của các đối tác trong hệ sinh thái bằng cách kết hợp B2B và EDI, tích hợp dữ liệu và ứng dụng cũng như các công nghệ truyền tệp an toàn vào một nền tảng phần mềm duy nhất.
 


 

Vì vậy, thay vì phải sử dụng nhiều giải pháp để tích hợp nhiều nền tảng và đối tác thương mại khác nhau, các công ty có thể sử dụng một nền tảng tích hợp toàn diện. Điều này không chỉ làm giảm sự phức tạp của việc tích hợp mà còn giúp giảm thiểu lỗi bằng cách đơn giản hóa các quy trình và kết nối.
Ngoài ra, tích hợp hệ sinh thái có xu hướng rẻ hơn so với việc phải sử dụng nhiều giải pháp. Cuối cùng, nó cho phép luồng dữ liệu tốt hơn giữa các hệ thống và công ty vì thông tin có thể được chia sẻ trong thời gian thực.
Với áp lực ngày càng tăng từ các đối tác thương mại và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn và dữ liệu chính xác hơn, tích hợp hệ sinh thái là một giải pháp tuyệt vời để đạt được những yêu cầu này.

 

Phần kết luận

Ngành hậu cần ngày nay trông hoàn toàn khác so với 10 năm trước. Vì vậy, nó sẽ như thế nào trong 10 năm nữa? Đây là một cái nhìn vào quả cầu pha lê. Các xu hướng của ngành hậu cần, chẳng hạn như những xu hướng đã nêu ở trên, sẽ tiếp tục tác động tốt đến ngành trong tương lai. Tuy nhiên, sự thành công của các công nghệ non trẻ định hình xu hướng đòi hỏi chúng phải được tích hợp với các giải pháp và cơ sở hạ tầng hiện có.

 

Các hoạt động hậu cần phải có khả năng kích hoạt các quy trình như nhập dữ liệu đấu thầu tải EDI, cùng với việc xác định cách thức công nghệ tương lai có thể được tận dụng để tăng tỷ suất lợi nhuận. Sau đó, các doanh nghiệp có thể tạo ra một ngăn xếp thế hệ tiếp theo tận dụng các khoản đầu tư công nghệ trước đây của họ trong khi ươm tạo các giải pháp dữ liệu lớn, IoT và đa kênh, từ đó định vị chúng cho tương lai.


Hơn nữa, các sự kiện năm 2020, 2021 và 2022 đã làm gián đoạn toàn bộ chuỗi cung ứng bao gồm cả ngành hậu cần. Bối cảnh hậu cần đầy rẫy sự không chắc chắn và gián đoạn, nhưng nó cũng đã chín muồi cho chuyển đổi kỹ thuật số và các cơ hội mới. Các công ty thành công trong môi trường này và hơn thế nữa sẽ nắm bắt sự kết hợp của các xu hướng hàng đầu của ngành hậu cần, trở nên được trang bị tốt hơn và có khả năng phục hồi trước các cú sốc trong chuỗi cung ứng. Khi công ty của bạn định hướng đến năm 2023, hãy xem xét các xu hướng mới nổi hiện nay trong lĩnh vực hậu cần có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn như thế nào.

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Logistic, Công ty Triệu Vũ đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc đảm bảo an ninh hàng hóa quá trình vận tải liên phương thức nói riêng và hậu cần logistic nói chung. Triệu Vũ cung cấp các sản phẩm seal niêm phong hàng hóa đa dạng: seal nhựa niêm phong, seal cáp niêm phong, seal cối container,...đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17712, đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong và ngoài nước.
Liên hê Hotline và inbox Fanpage để được nhận báo giá tốt nhất!


> Top 10 tiêu chí lựa chọn SEAL NIÊM PHONG cho hàng hóa của bạn



Bình luận Facebook