10 Tiêu chí chọn lựa Seal niêm phong phù hợp với hàng hóa của bạn

Giữa các mối đe dọa khủng bố và bọn tội phạm tìm cách lừa đảo hàng hóa, seal an ninh hàng hóa ngày càng trở nên quan trọng hơn — và tinh vi hơn. Các công ty hiện có thể chọn từ nhiều lựa chọn seal niêm phong để bảo vệ hàng hóa của họ. Để giúp bạn lựa chọn seal an ninh dễ dàng, chính xác và phù hợp với nhu cầu của mình, Triệu Vũ đã đưa ra 10 mẹo để chọn đúng niêm phong hàng hóa nhanh nhất:
 

  1. Hiểu những gì bạn đang bảo vệ:

Các công ty cần đánh giá bản chất và mức độ của các mối đe dọa đối với hàng hóa và / hoặc phương tiện của họ. Bạn có lo lắng về hành vi trộm cắp hoặc giả mạo nào đang có nguy cơ? Bạn có muốn bảo vệ hàng hóa hay chỉ đơn giản là bạn phải ngăn chặn về hành vi trộm cắp hoặc thiệt hại tiềm ẩn? Thực hiện nghiên cứu lịch sử về tính dễ bị đánh cắp của sản phẩm của bạn, lịch sử trộm cắp của nhà cung cấp dịch vụ và lỗ hổng trong chuỗi cung ứng của bạn vì nó liên quan đến bao bì, lộ trình và khối lượng vận chuyển. Đánh giá từng loại seal đã được sử dụng, về tính hiệu quả tương đối của nó trong môi trường, điều kiện và hiệu quả mà nó được sử dụng.
 

  1. Xác định giá trị của tải của bạn đối với kẻ trộm hoặc khủng bố:

Một số sản phẩm có nhiều khả năng bị đánh cắp hơn những sản phẩm khác. Thiết bị máy tính, dược phẩm, đồ điện tử và máy móc giá cao rất hấp dẫn đối với những tên trộm. Trường hợp sản phẩm rơi vào nguy cơ đó có thể giúp xác định loại và độ bền của seal bạn cần.

Các mối đe dọa bảo mật khác nhau yêu cầu các seal khác nhau. Nhiều vật phẩm nguy hiểm, chẳng hạn, trong tàu chở dầu hay khí đốt. Gioăng chốt cho tàu chở dầu yêu cầu phải có dây cáp, nhưng đường ray tàu chở dầu có cơ chế khóa tích hợp chỉ có thể mở bằng các dụng cụ chuyên dụng. Trong những trường hợp này, một seal cáp thép kém chắc chắn hơn là đủ.
 

  1. Phổ biến kiến thức về seal an ninh:

Làm thế nào bạn có thể biết loại seal bạn cần nếu bạn không hiểu sự khác biệt, ưu - nhược điểm của chúng? Seal răng cưa nhựa, seal cáp, seal cối container và seal điện tử được sử dụng phổ biến nhất. Mỗi loại seal niêm phong có một số đặc điểm khác nhau, nhưng chúng đều sẽ chỉ sử dụng một lần duy nhất và mã số chống làm giả. Trong cả hai trường hợp, cần phải kiểm tra trực quan seal, so sánh số nhận dạng của nó và xác định xem nó có bị thao túng trong quá trình vận chuyển hay không.

Seal cối containerseal cáp là những seal rào chắn nhưng đặc tính vật lý không phải là tiêu chí để đánh giá khả năng bảo vệ tải trọng của chúng. Vị trí của seal trên cửa là tiêu chí chính để đánh giá tính hiệu quả. Seal điện tử được nhúng với một chip RFID cung cấp khả năng theo dõi, nhưng chúng hiếm khi cung cấp bảo mật hàng rào vật lý. Bạn cần kết hợp cả hai.
 

  1. Phân tích các phương thức vận chuyển của bạn:

Bạn có di chuyển sản phẩm qua xe kéo, container, pallet, hoặc bưu kiện nhỏ không? Có lẽ bạn sử dụng kết hợp các container vận chuyển? Phương thức vận chuyển bạn sử dụng để vận chuyển sản phẩm quyết định loại seal bạn cần. Đối với việc vận chuyển các gói hàng nhỏ, chẳng hạn như đồ trang sức, chip máy tính hoặc máy ảnh, niêm phong đóng gói — seal tự dính hoặc kẹp thép khóa pallet — tăng cường bảo mật và cho phép người nhận hàng xem gói hàng có xâm phạm hay không. Khi vận chuyển toàn bộ tải trọng xe tải hoặc thùng hàng di chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đến mà không bị đứt gãy, thanh khóa hoặc niêm phong cáp bọc xung quanh sẽ đóng gói toàn bộ lô hàng một cách hiệu quả. Các seal của pallet cho những điều kiện này là dư thừa và không đảm bảo hiệu quả cho tải trọng. Mặt khác, một lô hàng LTL của các sản phẩm như dược phẩm hoặc nước hoa, được bảo đảm tốt nhất bằng các tấm bìa pallet và kẹp topp.
 

  1. Xử lý các quy định hải quan:

Nếu bạn gửi hàng đến các điểm đến quốc tế, bạn cần hiểu các quy tắc vận chuyển của Cơ quan Hải quan và Tuần tra Biên giới, và do đó, bạn phải mua đúng seal. Nói thì dễ hơn là làm.

Ví dụ, quy định ISO / PAS 17712 gần đây yêu cầu các hãng vận tải và người gửi hàng phải đảm bảo hàng hóa, nhưng không mô tả bất kỳ yêu cầu cụ thể nào đối với các chuyến hàng container. Các cơ quan hải quan cần cung cấp cho người gửi hàng một bộ tiêu chuẩn vật lý để tuân thủ nhưng, như ISO đã nêu, chúng là các tiêu chuẩn tối thiểu để lựa chọn seal phù hợp không chỉ ở tại điểm xuất phát và điểm nhận hàng mà là suốt quá trình di chuyển.
 

  1. Phân tích mức độ dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ của một seal:

Nhiều chủ hàng khó có thể sử dụng ngay cả seal bu lông một cách chính xác và nhiều người nhận hàng không hiểu cách kiểm tra seal khi giao hàng. Mặc dù bạn có thể chọn một seal vì khả năng đảm bảo tải trọng của nó, nhưng điều đó không có nghĩa là người nhận hàng của bạn sẽ chấp nhận nó. Cung cấp cho người vận chuyển và người nhận hàng khóa đào tạo và một mẫu hợp lý để giúp họ xác nhận niêm phong mọi lúc, đồng thời đảm bảo rằng người nhận hàng có các công cụ và kiến ​​thức thích hợp để tháo niêm phong khi lô hàng được giao. Chọn seal phù hợp với người vận chuyển và người nhận hàng của bạn để giúp bảo vệ hiệu quả tải trọng, bất kể ai cũng có quyền giám sát và kiểm soát nó.
 

  1. Kiểm tra niêm phong ngoài chuỗi hành trình vận chuyển hàng hóa thông thường:

Những người kiểm tra có tay nghề cao có thể nhìn vào seal và hiểu rằng nó đã bị vi phạm không. Ví dụ, seal cáp có dây quấn mở rộng sẽ dễ dàng hiển thị vết cắt, giống như seal chỉ dẫn tự làm trống sẽ nói "đã mở" trên bề mặt của nó nếu ai đó đã cố gắng tháo nó ra. Bất kỳ khía cạnh nào của seal bị thay đổi có thể được hiểu ngầm là một vi phạm đã xảy ra. Và nếu bạn và đối tác có bất kỳ sự nghi ngờ nào, hãy nhận sự hỗ trợ từ đội ngũ hải quan chuyên nghiệp giúp kiểm tra và đánh giá chính xác vấn đề.
 

  1. Nhìn xa hơn giá cả:

Thông thường, giá cả là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn seal. Để đảm bảo an ninh cho hàng hóa vận chuyển, bạn sẽ phải bỏ ra chi phí - đó chỉ đơn giản là chi phí đảm bảo trong kinh doanh. Trước tiên, hãy chọn seal dựa trên chất lượng và sự phù hợp với loại hàng hóa, phương thức vận chuyển và môi trường thực tế của bạn, sau đó mới đến giá cửa hàng. Tìm kiếm những nhà cung cấp giúp khách hàng chọn seal chính xác và sử dụng chúng như một nguồn tài nguyên miễn phí.
 

  • Công ty Triệu Vũ là nhà cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong phục vụ ngành logistic, với đa dạng mẫu mã và chức năng, đạt tiêu chuẩn CO CQ, ISO 17712 được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Hãy đến với Triệu Vũ, bạn sẽ được tư vấn chi tiết nhất, tận tình và chuyên sâu để chọn được loại seal niêm phong phù hợp với nhu cầu của mình.

  1. Xử lý sự cố nếu xảy ra:

Nếu một seal có thể được sao chép hoặc nếu các số series không đúng, nó có thể bị nghi ngờ bị làm giả hay tráo đổi. Nếu không có đủ tiêu chuẩn cho việc phát hành và kiểm soát seal, hiệu lực của chúng sẽ giảm đi. Khi một hoặc nhiều phương pháp niêm phong được sử dụng đồng thời, người kiểm tra cần có một đánh giá chuyên sâu ngăn chặn những nguy cơ trong suốt quá trình hậu cần logistics. Mỗi thành phần đóng gói và hàng hóa cần có loại seal riêng. Để nâng cao an toàn và hiệu quả tối đa, Triệu Vũ khuyên bạn nên kết hợp cả 2 loại seal: seal vật lý và seal điện tử trong quá trình vận chuyển.
 

  1. Review nhiệm vụ của seal sau khi hoàn thành hành trình:

Mời các nhà sản xuất seal nói chuyện với nhân viên của bạn và thuyết trình về sản phẩm của họ. Yêu cầu các nhà cung cấp giải thích kỹ thuật khóa và niêm phong của họ, sau đó tự so sánh với những loại đang sử dụng của riêng bạn trước khi đưa ra lựa chọn. Kiểm tra khả năng tương thích của seal của họ với các yêu cầu của CBP, tiêu chuẩn ISO17712 và sự phù hợp với chuỗi cung ứng của bạn.

Ngoài ra, hãy khám phá biện pháp khắc phục với hãng bảo hiểm của bạn. Người bảo lãnh sẽ giúp đưa bạn đi đúng hướng.



Bình luận Facebook