Van điều khiển trong ngành công nghiệp hóa chất

Kiến thức cơ bản về van điều khiển

 

Van điều khiển là loại van hoạt động với mục đích kiểm soát các điều kiện nhất định bao gồm lưu lượng, phương tiện, áp suất, nhiệt độ và mức chất lỏng. Chúng hoạt động bằng cách mở hoặc đóng toàn bộ hoặc một phần công suất của nó để đáp ứng các tiêu chí nhất định. Các van thường hoạt động thông qua việc sử dụng các tín hiệu được lập trình để có một điểm đặt cho một biến quá trình xác định trước.
 


Van điều khiển được cấu tạo bởi ba bộ phận chính: bộ truyền động, bộ định vị và thân. Có một số loại và kiểu dáng, tùy thuộc vào ứng dụng.

Van điều khiển cho các phản ứng hóa học

Bởi vì việc sử dụng hóa chất, đặc biệt là những chất độc hại, đòi hỏi một quá trình chính xác như vậy van điều khiển thường phải thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế chính xác gần như tuyệt đối. Chúng thường được điều khiển bằng điện tử, thủy lực, khí nén, và thậm chí trong một số trường hợp, được điều khiển bằng tay bởi những người vận hành đã qua đào tạo. Các van được sử dụng để thêm một lượng hóa chất được kiểm soát vào một bộ khác ở các mức nhất định và trong những trường hợp nhất định.
 


Trong nhiều ứng dụng xử lý hóa chất, van điều khiển phải hoạt động trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt. Các van được thiết kế để xử lý các điều kiện có tính axit, ăn mòn, mài mòn và các điều kiện nguy hiểm khác và có thể được yêu cầu đáp ứng hoặc vượt quá ASME B16.34 hoặc các thông số kỹ thuật liên quan.

Điều cần thiết là các van này phải được cấu tạo tốt và hoạt động như dự định để đảm bảo quá trình vận hành trơn tru, tránh rò rỉ hư hỏng cho các thiết bị xung quanh và quan trọng nhất là giữ các phương tiện nguy hiểm bên trong hệ thống và bảo vệ sự an toàn của nhân viên.
 

Ứng dụng van điều khiển

 

Van điều khiển cho các ứng dụng hóa chất thường được tìm thấy trong các ngành và lĩnh vực sau:

  • Nông nghiệp
  • Nhiên liệu sinh học
  • Sự thi công
  • Chế biến thực phẩm và đồ uống
  • Khai thác mỏ
  • Điện hạt nhân
  • Dầu khí
  • Dược phẩm
  • Giấy và bột giấy
  • Tinh luyện
  • Thuộc về khoa học
  • Xử lý nước thải
  • Bùn
  • Xử lý nước và nước thải


Những tiến bộ trong van điều khiển

Van điều khiển hóa chất ARI  - ARI-STEVI® sản xuất nhiều loại van điều khiển được sử dụng trong các quy trình cách ly hoặc điều khiển. Chúng có sẵn dưới dạng van cầu hoặc van điều khiển 3 chiều với bộ truyền động điện hoặc khí nén có thể được sử dụng cho nước ở mọi nhiệt độ, hơi nước, chất lỏng trung tính, khí, chất lỏng nhiệt, dầu nóng, v.v. Chúng lý tưởng cho các ứng dụng hóa học vì chúng có thân van chính xác, phích cắm linh hoạt, bộ truyền động công suất cao và điều khiển tiên tiến cho dịch vụ trộn hoặc chuyển hướng.

Bürkert 6712 WhisperValve  - Nếu tiếng ồn là một vấn đề, hãy xem van điều khiển này hứa hẹn sẽ giữ tiếng ồn ở mức tối thiểu. Đây là loại van dạng pit tông dành cho ngành y tế và được thiết kế với chức năng tách phương tiện. Nó chỉ rộng 7mm và có thời gian chuyển đổi dưới 5 mili giây.

Công nghệ loại bỏ khoang chứa Valtek® DiamondBack  - Một phần của Flowserve, công nghệ này cho phép người dùng loại bỏ thiệt hại do sụt áp suất cao và giảm tiếng ồn đi kèm với nó. Các van có thể được làm từ cacbua vonfram, giúp giảm đáng kể tác động của xói mòn. DiamondBack cũng cung cấp lưu lượng cao hơn tới 30% so với các van nhiều tầng tương đương.
 


 

Để biết thêm về van điều khiển

 

Van điều khiển: Bạn cần nhiều hơn nữa về van điều khiển? Đọc phần này từ các tạp chí chuyên ngành uy tín như Piping World để có cái nhìn tổng quan về các mẫu, cách vận hành, thông số kỹ thuật và thậm chí cả các tiêu chuẩn công nghiệp cho van điều khiển.

Van kiểm soát kích thước thích hợp: Xử lý hóa học kiểm tra thực tế phổ biến của van quá kích thước trong các phản ứng hóa học. Họ đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 500 cá nhân liên quan đến các ứng dụng hóa học tại hơn 200 nhà máy trên toàn thế giới, những người đã xác định việc sử dụng quá khổ là vấn đề hàng đầu của van điều khiển.

Van điện từ được kỳ vọng sẽ thống trị Ngành công nghiệp hóa chất toàn cầu trong tương lai- Nghiên cứu thị trường bền vững Pvt. Ltd có một cái nhìn về tương lai của các chất lỏng được sử dụng với các van điều khiển điện từ trong ngành công nghiệp hóa chất, giúp giải phóng sức lao động và tăng mức độ chính xác gần như tuyệt đối. Vì một tương lai hiện đại và tiên tiến hơn…

Triệu Vũ tự hào là nhà sản xuất các dòng sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp hóa chất uy tín hàng đầu tp.HCM. Với lợi thế đa dạng mẫu mã, sản phẩm độc đáo, sáng tạo và chất lượng trên cả tuyệt vời, Triệu Vũ đã từng bước đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế. Các dòng sản phẩm thiết bị hóa chất tiêu biểu của Triệu Vũ có thể kể đến như: bơm tay hóa chất, bơm màng hóa chất, van xả hóa chất, dụng cụ mở. nắp thùng phuy, kẹp nắp thùng phuy...tất cả đều đạt chuẩn CO CQ  quy định tại Việt Nam và Quốc tế.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ ngày càng phát triển, mở rộng và chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời nhất.



Bình luận Facebook