Vai trò của Seal niêm phong trong vận tải hàng hóa

Seal niêm phong là một yếu tố không thể thiếu trong giao thông vận tải, chủ yếu được sử dụng để bảo vệ hàng hóa. Việc sử dụng Seal trong vận chuyển giúp cải thiện đáng kể độ an toàn khi vận chuyển. Niêm phong seal container không chỉ có thể được sử dụng cho vận tải đường biển mà còn cho vận tải đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Seal niêm phong container là gì?

Seal container cũng thường được gọi là Seal cối container. Chúng được đánh giá cao vì một trong những cấp độ bảo mật cao nhất từng được sản xuất. Chúng được sử dụng chủ yếu để làm khóa cửa container trong vận tải đường bộ, đường sắt và đường biển. Trên tất cả, chúng chứng minh được độ bền vượt trội, khiến các nhà nhập khẩu cũng phải sử dụng chúng trong quá trình lưu kho hàng hóa.

Trong trường hợp bị trộm hoặc cố ý thao túng, Seal sẽ cung cấp bằng chứng không thể chối cãi về những hành động không mong muốn.

Số lượng hàng hóa tăng lên được gửi qua nhiều cảng ở Châu Âu và Trung Quốc đòi hỏi phải sử dụng niêm phong container thích hợp.

Các loại Seal niêm phong phổ biến:

Các Seal có thể khác nhau. Dưới đây bạn có thể thấy các loại Seal khác nhau.

  • Seal nhựa - một loại Seal có chứa một khóa nhựa hoặc kim loại được đặt trên lá cờ được gọi là. Có cái gọi là "râu" bằng nhựa phải được kéo qua hai lỗ để bảo vệ và sau đó kéo đến tận cùng. Seal đã đóng không thể mở lại nếu không có khả năng bị hư hỏng hoặc phá hủy.
  • Seal bu lông - một Seal thùng chứa, được làm bằng nhựa hoặc thép bền. Để mở niêm phong, nó phải được phá hủy.
  • Seal kẹp chì - một loại Seal được sử dụng bởi hải quan và quân đội.
  • Seal nhãn dán (bảo hành, VOID) - Seal bảo hành, để lại dấu hiệu ở dạng dấu MỞ RỘNG khi cố gắng tháo ra.
  • Phớt cáp - loại phớt dùng để giữ chặt các đồng hồ, công tơ nước. Nó được đặc trưng bởi một suốt chỉ bằng nhựa mà cáp thép được gắn vào.

Đặc điểm của Seal niêm phong container là gì?

Seal container được làm bằng vật liệu cao cấp nhất. Hơn nữa, chúng chống gỉ và có độ bền kéo cao. Seal của thùng chứa thường không gây ra vấn đề gì khi thiết lập; chúng bền và chắc chắn trong khi đảm bảo an toàn cho công-te-nơ vận chuyển.

Lợi ích khi sử dụng niêm phong container

Khung cảnh của một thùng kín sẽ ngăn chặn những kẻ trộm tiềm năng. Bên cạnh đó, nhìn thấy hàng hóa trong container được niêm phong, chúng ta có thể nhận biết rằng nó chưa qua bất kỳ thao tác nào, hoàn toàn yên tâm về tình trạng hàng hóa vận chuyển.

Seal đảm bảo cho khách hàng rằng hàng hóa chưa được mở ra kể từ khi bốc hàng. Khi Seal được thay đổi trên đường đi, chúng ta nên đưa thông tin thích hợp lên CMR (vận đơn quốc tế) để tiện theo dõi và giám sát quá trình vận chuyển.

Tài xế, trong quá trình nhận hàng, trước tiên nên kiểm tra xem hàng hóa có được niêm phong đúng cách hay không. Chúng tôi cũng nên kiểm tra số niêm phong và mọi sai lệch phải được báo cáo cho người quản lý phương tiện vận chuyển.

Quy tắc trong vận tải hàng hóa:

Điều rất quan trọng là phải tuân thủ các quy định nhất định khi đảm bảo hàng hóa. Trong khi tải, hãy làm theo sơ đồ dưới đây:

Bốc hàng -> đóng hàng -> đóng dấu -> ghi số niêm phong trên CMR hoặc các tài liệu khác -> giữ tài liệu bên mình.

Khi dỡ hàng, sơ đồ như sau:

Đến tận nơi cho khách hàng -> kiểm tra niêm phong và tài liệu -> cho phép khách hàng kiểm tra Seal và tài liệu -> phá niêm phong -> dỡ hàng.


Khi lấy hàng tại cảng, bạn phải:

Kiểm tra giấy tờ có cần thiết để lấy hàng hay không -> kiểm tra niêm phong và đường thông quan -> kiểm tra số niêm phong trên giấy -> khi mọi thứ tốt đẹp thì tiến hành dỡ hàng.

Tại thời điểm Seal đang niêm phong khác với Seal được trình bày trên giấy tờ, chúng ta nên liên hệ với khách hàng, kiểm tra những mất mát và hư hỏng của hàng hóa, tình trạng của semitrailer như thế nào và làm theo hướng dẫn của người quản lý vận tải.
 

Sự an toàn

Cần ghi nhớ những vấn đề nhỏ như niêm phong thùng hàng. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác an toàn và tránh được những tổn thất không mong muốn về vật chất.



Bình luận Facebook