Top 15 hải cảng lớn nhất Châu Mỹ

Ngoài việc xử lý hàng hóa quan trọng đối với nền kinh tế thế giới, từ nhiên liệu đến thực phẩm, các cảng còn là động lực tăng trưởng. Các cảng biển Châu Mỹ tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội việc làm và là nguồn thu thuế quan trọng của quốc gia và tiểu bang ở Bắc Mỹ nói riêng và toàn bộ nền kinh tế Tây bán cầu nói chung.

Đóng góp của một cảng cho nền kinh tế phụ thuộc vào quy mô và khối lượng hàng hóa mà cảng đó xử lý. Do đó, danh sách mười cảng lớn nhất ở Châu Mỹ mời các bạn tham khảo. Số liệu có thể thay đổi theo từng năm và vị trí sắp xếp không thể hiện mức độ/quy mô các cảng biển.
 

1. Cảng Los Angeles
 


Còn được gọi là Cảng của Mỹ, Cảng Los Angeles là cảng lớn nhất ở Bắc Mỹ. Trải rộng trên 7500 mẫu Anh, nó xử lý 20% tổng lượng hàng hóa đến Hoa Kỳ. Sản lượng container của nó là 9,3 triệu đơn vị tương đương 20 feet (TEU) vào năm 2019, tăng 5,5% so với 8,8 triệu TEU từ năm 2018.

Số tàu xử lý: 1867

Trọng tải hàng năm: 178 triệu tấn doanh thu

Giá trị hàng hóa hàng năm: 276 tỷ USD


2. Long Beach - một cửa ngõ giao thương chính với Châu Á

Cảng Long Beach, cách Cảng Los Angeles chưa đầy 30 km. Được thành lập vào năm 1911, ngày nay nó là một trong những cửa ngõ giao thương lớn nhất giữa Châu Á và Bắc Mỹ. Cảng Long Beach là một trong những cảng đầu tiên áp dụng các chính sách thân thiện với môi trường để giảm tác động của nó lên môi trường, thông qua các biện pháp như Chính sách Cảng Xanh.
 


Giao dịch thương mại hàng năm của Cảng Long Beach lên tới 180 tỷ đô la, tương đương 4,7 triệu TEU, khiến nó trở thành cảng bận rộn thứ 21 trên thế giới. Mặc dù sản lượng giảm 5,6% trong năm 2016 so với năm 2015, tháng 3 năm 2017 đã chứng kiến ​​quý đầu tiên bận rộn nhất từ ​​trước đến nay đối với Cảng Long Beach, nơi tạo ra khoảng 100 tỷ đô la thương mại. Trong năm tài chính 2018, cảng có kế hoạch đầu tư 457 triệu đô la để nâng cấp các nhà ga, đường thủy, cầu, đường sắt, an toàn hàng hải và các cơ sở hạ tầng quan trọng khác.

Trọng tải hàng năm: 78,2 triệu tấn doanh thu

Giá trị container hàng năm: 180 tỷ đô la
 

3. New York và New Jersey
 


Cảng New York và New Jersey là cảng lớn nhất ở Bờ Đông, tiếp nhận 72% lượng ghé cảng đầu tiên. Bao gồm các tuyến đường thủy ở Cửa sông New York-New Jersey, cảng có hai khu thương mại nước ngoài trong đó.

Khối lượng container: 7,4 triệu TEU

Trọng tải hàng năm: 74 triệu tấn doanh thu
 

4. Cảng Georgia (Savannah và Brunswick)
 


Hai trong số bốn cảng ở Georgia - Savannah và Brunswick - khi kết hợp lại, chiếm vị trí thứ tư trong danh sách các cảng lớn nhất ở Bắc Mỹ của chúng tôi. Cơ sở container một đầu cuối lớn nhất của đất nước là ở Cảng Savannah, trong khi Brunswick được biết đến như một trung tâm nhập khẩu ô tô được sử dụng bởi hơn mười hai nhà sản xuất ô tô.

Khối lượng container: 4,35 triệu TEU chỉ tính riêng tại Savannah.
 

5. Cảng Seattle-Tacoma
 


Cảng Seattle-Tacoma là kết quả của sự hợp nhất năm 2014 của hai cảng Washington. Vào năm 2015, nó đã trở thành công ty lớn thứ ba về xếp dỡ hàng hóa ở Mỹ. Là một phần quan trọng của nền kinh tế khu vực, cảng đã kinh doanh 9,7 tỷ đô la vào năm 2017. Để hiện đại hóa Nhà ga số 5, cảng đã thực hiện khoản đầu tư 500 triệu đô la vào năm 2019.

Khối lượng container: 3,7 triệu TEU
 

6. Cảng Metro Vancouver
 


Năm 2008, cảng lớn nhất ở Canada, Cảng Vancouver, đã hợp nhất với Cảng vụ Bắc Fraser và Cảng vụ sông Fraser để tạo thành Cảng Metro Vancouver. Trải rộng trên 3700 mẫu Anh, cảng lớn ngang với năm cảng lớn tiếp theo ở Canada và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,5% .
Cảng Vancouver có 27 bến cảng chính phục vụ năm lĩnh vực kinh doanh. TEU tăng 9,6% so với giữa năm 2016 lên mức kỷ lục 1,6 triệu.

Khối lượng container: 1,8 triệu TEU
 

7. Cảng Virginia
 


Tăng trưởng với tốc độ hàng năm 2,6% trong 5 năm là một trong những cảng bận rộn nhất của Bờ Đông, Cảng Virginia. Với các công ty đa quốc gia như Amazon và Navien đang thiết lập các hoạt động trong tiểu bang, nó chỉ có thể bận rộn hơn tại cảng. Norfolk, Portsmouth, Newport, Virginia International và Virginia Inland là những bến chính ở đây. Với việc các nhà quản lý phê duyệt thỏa thuận Georgia-Virginia giữa các cảng Savannah và Virginia, cảng này dự kiến ​​sẽ thu được lợi ích đáng kể từ quy mô kinh tế kết hợp.

Khối lượng container: 2,85 triệu TEU
 

8. Cảng Houston
 


Khi bạn xem xét trọng tải đường thủy của nước ngoài , Cảng Houston là cảng bận rộn nhất ở Mỹ. Cảng dài 50 dặm có hơn 200 nhà ga công cộng và tư nhân. Cảng lớn nhất ở Bờ Vịnh, Cảng Houston xử lý 52% hàng hóa dán trong số các cảng trong khu vực. Một trong những lĩnh vực trọng tâm hiện tại của nó là mở rộng NeoPanamax.

Trọng tải hàng năm: 247 triệu tấn doanh thu

Lượng hàng hóa hàng năm: 1,6 triệu TEU
 

9. Cảng Nam Carolina
 


Các cảng Georgetown và Charleston cùng nhau tạo thành các cảng Nam Carolina. Tầm quan trọng của cảng đối với nền kinh tế Nam Carolina có thể được đánh giá bằng thực tế là nó trực tiếp hoặc gián tiếp cung cấp 10% tổng số việc làm trong bang, đồng thời đưa ra mức lương cao hơn 32% so với mức trung bình của bang.

Lượng hàng hóa hàng năm: 1,9 triệu TEU
 

10. Cảng Oakland
 


Những bến đầu tiên dành cho tàu container đã được xây dựng tại đây. Trên Bờ biển Thái Bình Dương, nó là cảng quan trọng đầu tiên. Mặc dù có xu hướng bị lu mờ bởi những người anh lớn của mình, nhưng Cảng Oakland được xếp hạng trong số ba cửa ngõ hàng đầu ở Bờ Tây. Cảng xử lý 99% tất cả hàng hóa đóng container đi qua Bắc California.

Khối lượng container hàng năm: 2,5 triệu TEU
 

11. Cảng Santos, Brazil:  3,4 triệu TEU
 


Nằm ở vị trí chiến lược ở thành phố Santos, Cảng Santos là cảng sầm uất nhất Nam Mỹ. Suy thoái kinh tế ở Brazil đã khiến sản lượng cảng giảm 4,8% so với năm 2015, khiến nước này bị đẩy ra vị trí thứ 4 trong danh sách này. Trong tương lai, với những dấu hiệu về sự phục hồi kinh tế trong các công trình, cộng với việc nâng cấp nhà ga gần đây sẽ tăng khả năng xếp dỡ hàng hóa (8 triệu tấn mỗi năm, tăng từ 6 triệu) và tăng khả năng lưu trữ (194.000 tấn, tăng từ 172.000) , Cảng Santos có thể sẵn sàng phục hồi.
 

12. Cảng Colón, Panama:   3,3 triệu TEU
 


Cảng Colón nằm ở phía Đại Tây Dương của Kênh đào Panama mới được mở rộng gần đây. Để đáp ứng lưu lượng ngày càng tăng, một cuộc đại tu trị giá 8 tỷ USD gần đây đã nâng sâu Bến số 4 lên 16,5 mét và trang bị cho nó ba cần cẩu giàn hậu Panamax có khả năng xếp dỡ 23 hàng container.
 

13. Cảng Balboa, Panama:   3 triệu TEU
 


Nằm ở phía Thái Bình Dương của Kênh đào Panama, Cảng Balboa là bến container duy nhất trong nước phục vụ nhiều hãng tàu hoạt động bốc dỡ và trung chuyển từ lưu vực Thái Bình Dương đến khu vực.

14. Cảng Manzanillo, Mexico:     2,6 triệu TEU
 


Cảng Manzanillo nằm ở bang Colima. Lưu lượng truy cập năm 2017 tăng lên 2,8 triệu TEU. Cảng dự kiến ​​chi 50 triệu đô la để mở rộng 30%, nâng công suất của nhà ga. Điều này sẽ cho phép nhà ga có thêm một bến thứ tư và tăng khoảng cách hiện tại thêm 300 mét lên 1.350 mét.
 

15. Cảng Cartagena, Colombia      2,3 triệu TEU
 


Cảng Cartagena nằm trên bờ biển phía bắc Caribe của Colombia. Bộ Giao thông Vận tải Colombia và Viện Đường bộ Quốc gia (Invías) đang có kế hoạch đấu thầu vào năm 2018 để cải thiện các kênh tiếp cận đến các cảng của Cartagena. Điều này bao gồm việc xây dựng một kênh tiếp cận thay thế trị giá 58 triệu đô la.



Bình luận Facebook