Top 10 hải cảng hàng đầu ở châu Á

Là lục địa lớn nhất và đa dạng về văn hóa nhất trên toàn cầu, Châu Á cũng đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng vận tải biển quốc tế. Không có gì ngạc nhiên khi lục địa này cũng bao gồm một số cảng hàng đầu thế giới. Trong số 10 hải cảng hàng đầu thế giới, 8 cảng nằm ở châu Á.

ới đây là 10 cảng hàng đầu ở châu Á, dựa trên quy mô, lưu lượng và thứ hạng.


1. Cảng Singapore
 


Cảng Singapore được xếp hạng thứ hai trên thế giới nhờ quy mô và lưu lượng truy cập. Năm 2019, cảng này đạt 37,2 triệu TEU. Người ta nói rằng cứ vài phút lại có một con tàu đến hoặc rời cảng Singapore.

Nó được liên kết với hàng trăm cảng trên toàn thế giới và có khoảng 200 hãng tàu. Tại một thời điểm nhất định, chỉ riêng cảng đó có thể có khoảng 1.000 tàu.
 

2. Cảng Thượng Hải
 


Hàng hóa chế biến tại cảng Thượng Hải đạt hơn 443 triệu tấn trong năm 2005, vượt qua cảng Singapore. Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc có một phần quan trọng trong thành công của cảng này.

Năm 2020, cảng này đạt sản lượng container 43,5 triệu TEU, một kỷ lục mới. Điều này đã giúp cảng luôn giữ được danh hiệu cảng container nhộn nhịp nhất thế giới.
 

3. Cảng Laem Chabang, Thái Lan
 


Cảng Laem Chabang là cảng biển sâu miền Trung ở Thái Lan. Đây cũng là cảng lớn thứ tư ở Đông Nam Á với lưu lượng hàng năm 8 triệu TEU.

Nó chứa nhiều cảng nhỏ và bảy nhà ga, trong đó có Nhà ga D, nhà ga tiên tiến nhất ở Thái Lan.


4. Cảng Busan
 


Busan tự quảng cáo là con đường giữa Thái Bình Dương và Châu Á. Là cảng chính ở Hàn Quốc, nó quản lý 81% lượng hàng hóa container. Cảng Busan có không gian để xử lý 91 triệu tấn hàng hóa.

Cảng này cũng là cảng bận rộn thứ năm trên thế giới. Lưu lượng dự kiến ​​vào khoảng 23,5 triệu TEU vào năm 2020.


5. Port of Hong Kong
 


Trước đây là cảng bận rộn nhất thế giới trước khi Cảng Singapore bị đánh cắp danh hiệu, Cảng Hồng Kông vẫn nằm trong một trong những cơ sở thành công nhất thế giới.

Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt với Thượng Hải, cảng này đã thể hiện sự tăng trưởng đáng kể, chứa các container trị giá 19,8 triệu TEU vào năm 2016. Cảng này là một trong những cảng bận rộn và năng suất nhất trên thế giới.


6. Cảng Klang, Malaysia
 


Là trung tâm đại dương chính của Malaysia, Port Kelang cũng được xếp hạng thứ 14 trên thế giới. Một tuyến đường sắt phục vụ Kuala Lumpur cũng được kết nối với cảng này, mang lại lợi ích cho giao thương. Năm 2018, lưu lượng hàng hóa của Port Kelang đạt 12,3 triệu TEU. Đây cũng là cảng lớn thứ hai Đông Nam Á.


7. Cảng Tokyo
 


Tọa lạc tại một khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế tập trung, dân số 40 triệu, cổng này được xếp hạng 14 thứ trên thế giới. Năm 2005, cảng này đạt sản lượng 3.594.000 TEU, một con số kỷ lục.

Cảng Tokyo được mô tả là có khả năng chứa các tàu lớn nhất. Các cầu cảng tại kho chứa dầu có sức chứa lớn.


8. Cảng Jawaharlal Nehru
 


Cảng container lớn nhất ở Ấn Độ, Cảng Jawaharlal Nehru, xử lý phần lớn hoạt động thương mại container ở Ấn Độ. Cảng giáp biển Ả Rập và được kết nối với các đường cao tốc và đường sắt chính ở Ấn Độ. Từ năm 2018 đến năm 2019, lượng container của cảng là 5,05 triệu TEU.


9. Cảng Tanjung Palapas, Malaysia
 


Cảng Tanjung Palapas là cảng lớn thứ ba ở Đông Nam Á và là một trong 20 cảng lớn nhất thế giới. Lưu lượng hàng năm tại cảng này là khoảng 12 triệu TEU. Cảng này khác biệt vì nó đi trước hầu hết các cảng ở Châu Á về sự phát triển công nghệ. Vào tháng 7 năm 2019, nó đã phá kỷ lục sử dụng tàu lần thứ ba liên tiếp.
 

10. Cảng Thâm Quyến
 


Cảng Thâm Quyến là một trong những cảng lớn nhất ở Trung Quốc. Sự phát triển của các cơ hội và sự phát triển công nghệ ở cảng này là một trong những điều tốt nhất trên thế giới. Cảng này là tên của một số cảng dọc theo đường bờ biển gộp lại. Với trụ sở của khoảng 40 công ty vận tải biển, cảng đã cho phép phát triển 130 tuyến vận tải container quốc tế.

Cổng được kết nối với khoảng 300 cổng ở một số quốc gia. Năm 2018, nó được xếp hạng là cảng container lớn thứ ba trên thế giới với sản lượng 27,7 triệu TEU.
Hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển, Công ty Triệu Vũ là doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị seal niêm phong container uy tín hàng đầu tp.HCM. Các sản phẩm chủ lực của Triệu Vũ có thể kể đến như: Seal niêm phong cáp kim loại, Seal niêm phong container, Seal dây rút nhựa, Nắp niêm phong thùng phuy,...Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đáp ứng nhu cầu thị trường, Triệu Vũ đã đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại tại nhà máy, cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết giúp Triệu Vũ mở rộng mạng lưới đối tác - khách hàng không chỉ khắp các tỉnh thành trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.



Bình luận Facebook