Top 10 hải cảng hàng đầu Châu Phi

Các cảng châu Phi đã trở nên phổ biến trong những năm qua do quan hệ đối tác quản lý cảng rất thành công của họ. Các cảng này chịu trách nhiệm cho phần lớn hàng hóa xuất nhập khẩu của nhiều quốc gia. Các cảng của Châu Phi là một ngành kinh doanh hợp pháp của đất nước. Chúng cũng có giá trị gia tăng là các điểm du lịch. 10 cảng hàng đầu của Châu Phi là niềm tự hào và niềm vui lớn cho đất nước sở tại.
 

1. Cảng Durban, Nam Phi
 


Đây là cảng bận rộn nhất ở Châu Phi. Durban là một trong những cảng hàng hóa lớn nhất ở Nam Phi, với ít nhất 59 cầu cảng. Cho đến ngày nay, cảng vẫn tiếp tục mở rộng và phát triển thêm các lĩnh vực mới. Cảng liên kết với các khu công nghiệp quan trọng. Cảng này được sử dụng bởi hơn 880 tàu mỗi tháng và con số này chỉ tăng lên hàng năm.

2. Cảng Vịnh Richards
 


Vịnh Port Richards là một trong những cảng lớn nhất trên toàn thế giới và đã có tuổi đời khoảng 40 năm! Đây là bến xuất khẩu than hàng đầu trên thế giới và nằm khá gần cảng Durban. Khu vực này từng là một làng chài nhỏ và được phát triển thành một thành phố công nghiệp. Sau đó, nó đã được làm giàu thêm nhờ việc xây dựng cảng tuyệt đẹp này.
 

3. Cảng Kenya Mombasa
 

Kenya, một trong những thành phố châu Phi có ảnh hưởng nhất, được biết đến với hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu đặc biệt thông qua cảng Mombasa. Mombasa là cảng chung cho Uganda, Burundi, Rwanda và Cộng hòa Dân chủ Congo. Được xây dựng vào năm 1980, cảng này là nơi có rất nhiều giao thông đông đúc ngày nay.
 

4. Cảng Dar Es Salaam, Tanzania
 


Cảng Dar Es Salaam là một trong những cảng đẹp nhất ở Châu Phi. Nó nằm ở Tanzania và là đối thủ cạnh tranh của Port Mombasa. Có sự cạnh tranh lành mạnh giữa hai cảng, vốn đã trở thành một phần của truyền thống châu Phi. Cảng này rất quan trọng đối với thị trường quốc tế và cũng là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử châu Phi.
 

5 Cảng Beira
 


Cảng đặc biệt này được kết nối với sông Pungue và là một trong những cảng quan trọng của châu Phi. Kết nối của nó với Zimbabwe, Malawi và Zambia thông qua đường sắt và đường bộ là một lý do tại sao cảng này rất quan trọng.

Port Beira cũng có kết nối trực tiếp với Châu Âu, Châu Á và Trung Đông thông qua đường biển. Rất nhiều bến cảng của nó được biết đến để vận chuyển và đánh cá và là lý do tại sao cảng này được xếp hạng trong 10 cảng hàng đầu của Châu Phi.


6. Cảng Djibouti
 


Một trong những phẩm chất của Port Djibouti, ngoài cái tên kỳ lạ của nó, là liên kết với Ethiopia bằng đường sắt. Nó cũng có thêm lợi thế là được kết nối với hơn 40 công ty quốc tế bằng cách là trung chuyển chính cho xuất nhập khẩu.

Cảng này được biết đến là cảng hiệu quả nhất trong kinh doanh buôn bán và nhộn nhịp quanh năm. Các thương nhân và nhà nhập khẩu thường phải đặt hàng trước nếu họ muốn sử dụng Cảng Djibouti.
 

7. Cảng container Kênh Suez
 


Cảng này là một trong những cảng hiện đại nhất ở Châu Phi. Chỉ một thập kỷ sau khi xây dựng, cảng đã có tên tuổi trong cộng đồng thương mại. Cảng kênh đào Suez cung cấp một tài sản địa lý to lớn cho Ai Cập đến châu Phi. Nó cũng là một yêu thích cho các cộng tác viên quốc tế và khách du lịch.
 

8. Cảng Lagos
 


Cảng Lagos là một trong những cảng nổi tiếng nhất của Tây Phi. Nằm ở Nigeria, nó được chia thành ba phần: Cảng Lagos, Cảng Thiếc Can và Cảng Apapa. Mỗi phần đều nằm ở Vịnh Guinea một cách nghệ thuật.

Nó được kết nối với tất cả các quốc gia gần gũi như Benin, Niger và Cameroon. Một chất lượng quan trọng khác là học viện giao thông Marina, một nguồn cung cấp nhiều việc làm cho người dân địa phương.


9. Port Walvis Bay
 


Cảng này chịu trách nhiệm chính cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu ở Namibia, Tây Phi. Khi các nhà xuất khẩu nước ngoài nhìn vào thị trường châu Phi, cảng này là lựa chọn hàng đầu của họ, vì đây là một trong những lựa chọn thân thiện nhất về mặt kinh doanh. Cảng là một điểm đến tuyệt đẹp và là một nơi tuyệt vời cho các nhà xuất nhập khẩu mới bắt đầu.
 

10. Port Saldanha Bay
 


Cảng này là một trong những cảng lâu đời nhất ở Châu Phi. Nó đã được khoảng từ những năm 1970 và hoạt động như một cửa ngõ đến các lục địa và quốc gia khác. Vịnh Port Saldanha là một trong những cảng hiệu quả nhất của Châu Phi và nó đã thực sự tạo nên tên tuổi của mình bằng cách tự hiện đại hóa theo thời đại.

Mỗi năm, cảng Saldanha Bay có chỗ ở cho các doanh nghiệp mới và gia tăng thương mại, khiến nó trở thành điểm nóng cho xuất khẩu nước ngoài.



Bình luận Facebook