Nellie Bly, Người tiên phong trong ngành sản xuất công nghiệp thùng phuy kim loại

Khởi đầu là một nhà báo tài năng

Trong suốt cuộc đời của mình, Elizabeth Jane Cochran, hay còn được biết đến với cái tên Nellie Bly, đã đốt cháy nhiều con đường mòn. Cô ấy bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà báo sau khi trả lời một bài báo trên tờ báo địa phương của cô ấy có tựa đề “What Girls Are Good For”. Biên tập viên đã mời cô ấy một công việc viết lách với bút danh Nellie Bly.
 


Bà là người thẳng thắn đề xuất quyền bầu cử của phụ nữ và quyền của nữ công nhân nhà máy. Việc ủng hộ những nguyên nhân này đã khiến cô ấy bị loại khỏi nhiệm vụ viết về các chủ đề truyền thống hơn, thời trang và làm vườn. Nellie đã đưa tài năng của mình đến New York và Báo của Joseph Pulitzer, Thế giới New York.

Cô đã nổi tiếng và được ca ngợi trong lĩnh vực báo chí điều tra mới bằng cách hoạt động bí mật tại Blackwell Island Asylum ở New York với tư cách là một bệnh nhân để vạch trần tình trạng lạm dụng rộng rãi các bệnh nhân nữ của nó. Báo cáo của cô đã buộc trại tị nạn phải thực hiện các cải cách sâu rộng.
 

Lấn sân sang lĩnh vực công nghiệp
 

Sau khi kết hôn với nhà công nghiệp Robert Seaman, hơn cô 40 tuổi, Nellie rất quan tâm đến lĩnh vực sản xuất. Cô phụ trách Công ty Sản xuất Ốp sắt, nhà sản xuất đồ dùng nhà bếp tráng men, hộp sữa và các sản phẩm tương tự hàng đầu. Các sản phẩm của Iron Clad được quảng cáo là được sản xuất trong nhà máy “Được sở hữu độc quyền bởi Nellie Bly - người phụ nữ duy nhất trên thế giới tự mình quản lý các ngành công nghiệp tầm cỡ như vậy”.


Sáng chế thùng phuy thương mại

Vào thời điểm này, các thùng gỗ truyền thống được sử dụng để vận chuyển và lưu trữ mọi thứ, từ thực phẩm đến thuốc súng cho đến dầu. Ngành công nghiệp dầu mỏ đang bùng nổ cần một giải pháp thiết thực hơn cho các thùng chứa bền và chống rò rỉ. Công ty Standard Oil đã thiết kế một thùng phuy kim loại là một cải tiến so với thùng gỗ, nhưng thiết kế của chúng kém và dễ bị rò rỉ.

Sau một chuyến đi đến châu Âu vào năm 1904, nơi cô nhìn thấy những thùng thép được thiết kế để chứa glycerine, Bly đã có cảm hứng để phát minh ra thùng kim loại của riêng mình.

Nellie Bly đã thực hiện sứ mệnh của mình để giải quyết vấn đề này và nói rằng, "Tôi quyết định làm các thùng chứa bằng thép cho thương mại Mỹ." Sau nhiều lần thất bại, bao gồm cả thùng bị rò rỉ và vật hàn bị lỗi, Bly đã cố gắng hàn lại thùng, nhưng điều đó đã làm ô nhiễm chất lỏng bên trong. Một năm sau, 1905 với sự giúp đỡ của giám đốc công ty Henry Wehrhahn, Công ty Sản xuất Ốp sắt đã được cấp bằng sáng chế cho chiếc thùng kim loại thương mại (thùng phuy công nghiệp) đầu tiên. Nellie kể lại, “Thí nghiệm đầu tiên của tôi bị rò rỉ và thí nghiệm thứ hai bị lỗi do vật hàn nhường chỗ, và sau đó tôi hãm chúng lại với kết quả là chất lỏng bên trong bị “nhốt kín” bởi kim loại hàn.
 


Chỉ trong một năm kể từ chuyến đi xuyên Đại Tây Dương đầy cảm hứng của mình, Bly đã có một thiết kế được cấp bằng sáng chế và sẵn sàng cho thị trường Mỹ. Thời điểm này, thị trường có nhu cầu lớn về một thùng chứa có thể vận chuyển dầu, xăng và các chất lỏng quý khác, Bly and Iron Clad Manufacturing là công ty duy nhất của Mỹ có thể đáp ứng những nhu cầu đó. Vào thời kỳ đỉnh cao của hoạt động, công ty sản xuất 1.000 thùng mỗi ngày và thuê khoảng 1.500 nhân viên. Người ta thường tin rằng thiết kế này đã trở thành trống 55 gallon được sử dụng ngày nay trên khắp thế giới.
 


Ngày nay, thùng phuy kim loại vẫn được sử dụng rộng rãi tại nhiều nơi. Nó là phương pháp bảo quản và vận chuyển hiệu quả nhiều loại chất lỏng: dầu mỏ, xăng, hóa chất,...
Và điều thú vị, thùng phuy công nghiệp ngày nay thiết kế không khác mấy phiên bản ban đầu của Nellie Bly từng sáng chế ra. Thật tuyệt vời!


Những năm cuối đời

Nellie cuối cùng quay lại với mối tình đầu của mình, nghề báo và tiếp tục đưa tin về quyền bầu cử của phụ nữ. Bà mất năm 1922, hai năm sau khi phụ nữ đạt được quyền bầu cử. Elizabeth Jane Cochran Seaman qua đời vì bệnh viêm phổi vào năm 1922. Cô được tờ New York Evening Journal tôn vinh là Nellie Bly, “phóng viên giỏi nhất nước Mỹ”. Bà cũng nên được ghi nhớ vì đóng góp độc đáo của bà cho lịch sử dầu khí của Hoa Kỳ. Chúng ta luôn nhớ đến cô ấy như một người phụ nữ đi đầu và có đóng góp lớn cho ngành công nghiệp vận tải hàng hóa của thế giới.

Công ty Thiết bị Triệu Vũ là đơn vị hậu cần logistic, chuyên cung cấp những trang thiết bị hỗ trợ kỹ thuật: Kẹp nắp thùng phuy, Dụng cụ mở thùng phuy, Van xả hóa chất, Nắp thùng phuy các loại, Xe vận chuyển thùng phuy, Kệ để thùng phuy,...tất cả sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn CO-CQ đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất.
Liên hệ Hotline hoặc Fanpage Triệu Vũ để được tư vấn và chọn mua sản phẩm chất lượng nhất!



Bình luận Facebook