Các giải pháp thay thế cho vận tải hàng hải và đường bộ

Logistics toàn cầu đang phải đối mặt với một tình hình phức tạp do các cuộc khủng hoảng khác nhau ảnh hưởng đến vận tải hàng hóa. Một cơn bão hoàn hảo có nguy cơ dẫn đến sự thiếu hụt tổng thể về nguồn cung hàng hóa và quá trình vận hành của hệ thống logistics trên toàn thế giới.
 

2021 - Một năm được đánh dấu bởi sự thiếu hụt
 

Với việc vận tải hàng hải bị ảnh hưởng nghiêm trọng do khan hiếm container , thời gian chờ đợi ngày càng dài tại các cảng và vận tải đường bộ do thiếu tài xế xe tải , nhiều công ty đang chuyển sang vận tải đường sắt và đường hàng không để thay thế cho các chuyến hàng của họ.

Ngành giao thông đường bộ đang phải đối mặt với tình trạng nguy cấp do tình trạng khan hiếm tài xế xe tải. Nhiều chuyên gia đang rời bỏ công việc kinh doanh mà không có ai tiếp quản họ. Trong bức tranh toàn cảnh hậu đại dịch này, một thời điểm nhu cầu công việc cao lại xảy ra đồng thời với việc thiếu các chuyên gia.
 


Tại Vương quốc Anh, Brexit đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng này và tình hình là một nghiên cứu đang được thực hiện về khả năng cho phép các nhà vận tải châu Âu phá hoại như một biện pháp đặc biệt để giảm bớt sự thiếu hụt.

Đối với vận tải biển, mức chào hàng cao và tình trạng thiếu mặt bằng, container đã dẫn đến phụ phí cước vận tải lớn. Thêm vào tình trạng này là sự chậm trễ do phải chờ đợi lâu tại một số cảng quan trọng nhất thế giới , chẳng hạn như Los Angeles và Long Beach.

Cuối cùng, cả vận tải đường biển và đường bộ đều đang trong tình trạng bão hòa mà dường như khó có giải pháp khắc phục trong ngắn hạn. Đối mặt với nguy cơ thiếu hụt, đã đến lúc phải đa dạng hóa và tìm kiếm các giải pháp thay thế vận tải khác.
 

Vận tải hàng không và cuộc cách mạng thương mại điện tử

 

Vận tải hàng không là một giải pháp thay thế ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn trong bức tranh toàn cảnh về siêu toàn cầu hóa, nơi khách hàng yêu cầu thời gian giao hàng ngày càng nhanh hơn. Trong khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có nhược điểm là chi phí cao hơn , tốc độ vận chuyển sản phẩm từ nơi xuất phát đến nơi nhận là không thể đánh bại.

Đó là lý do tại sao máy bay là lựa chọn thay thế tốt nhất cho các sản phẩm dễ hư hỏng như thực phẩm tươi sống và dược phẩm. Nó cũng được sử dụng để vận chuyển các sản phẩm có giá trị cao do đảm bảo thời gian vận chuyển ngắn hơn.
 


Vận tải hàng không là một thị trường đang phát triển, nhờ vào sự phổ biến của thương mại điện tử, nơi dự kiến ​​những chân trời tăng trưởng mạnh mẽ về lượng hàng hóa. IATA tính toán rằng vào năm 2022, nhu cầu sẽ vượt qua con số trước đại dịch 13%, với thu nhập đạt 169 tỷ đô la Mỹ.

Tuy nhiên, vận tải hàng không đặt ra một số thách thức. Ngành này đang nỗ lực để đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050, thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu bền vững và kết hợp các nguồn năng lượng mới, chẳng hạn như điện và hydro.
 

Vận tải đường sắt, độ tin cậy và lượng khí thải thấp

 

Vận tải đường sắt không hẳn là người mới tham gia kinh doanh hàng hóa. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của các hành lang đường sắt ngày càng được kết nối tốt hơn , nó được dự báo sẽ giảm tải trọng lượng rất lớn vận tải đường bộ trong những năm tới.

Đường sắt không chỉ là phương tiện vận tải hiệu quả hơn mà hoạt động tốt hơn khi đáp ứng thời hạn . Hơn hết, nó nổi bật với tiềm năng cao trong việc giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao hiệu quả của giao thông đường bộ. Chất lượng tuyệt vời sẽ giúp vận chuyển hàng hóa phù hợp với các mục tiêu khí hậu của EU.
 


Do đó, Chính phủ Tây Ban Nha đặt mục tiêu thúc đẩy vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt nhờ “ Mercancías 30 ”, một kế hoạch hỗ trợ lĩnh vực này bao gồm các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng, chuyển đổi kỹ thuật số và trợ cấp cho các công ty lên tới hơn 8 tỷ euro. Sáng kiến, một phần của Kế hoạch Phục hồi, Chuyển đổi và Khả năng phục hồi, tìm cách thúc đẩy vận tải đa phương thức trong khi tăng gấp ba lần tỷ lệ hàng hóa Tây Ban Nha vận chuyển bằng đường sắt , lên 10% vào năm 2030 so với 3% hiện nay.

Logistic là một ngành mang tính huyết mạch trong sự vận hành của nền kinh tế và đời sống thế giới. Có rất nhiều hình thức vận tải khác nhau, mỗi hình thức sẽ phù hợp với những nhu cầu và các loại hàng hóa cụ thể. Bạn có thể cân nhắc về hành trình, khối lượng hàng hóa và chi phí để tìm cho mình loại hình vận tải phù hợp nhất.

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Logistic, Công ty Triệu Vũ đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc đảm bảo an ninh hàng hóa quá trình vận tải liên phương thức nói riêng và hậu cần logistic nói chung. Triệu Vũ cung cấp các sản phẩm seal niêm phong hàng hóa đa dạng: seal nhựa niêm phong, seal cáp niêm phong, seal cối container,...đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17712, đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong và ngoài nước.
Liên hê Hotline và inbox Fanpage để được nhận báo giá tốt nhất!



Bình luận Facebook