8 Xu hướng định hình phương án quản lý trong Logistics năm 2022 (Phần 2)

5. Toàn cầu hóa và những quy định:
 

Toàn cầu hóa đang buộc nhiều công ty hậu cần tập trung vào chiến lược đạt được KPI giao hàng trong khi vẫn kiểm soát chi phí.

Nhu cầu tăng tính linh hoạt trên toàn bộ chuỗi cung ứng là điều tối quan trọng cùng với việc nhận ra rằng không có giải pháp duy nhất cho sự phức tạp ngày càng tăng sẽ là một giải pháp phù hợp cho tất cả. Bối cảnh thương mại toàn cầu đang liên tục thay đổi. Các công ty hậu cần luôn có nhu cầu vững chắc để đi trước các yêu cầu tuân thủ ngày càng phát triển.

Điều này đặc biệt đúng đối với tất cả các cách doanh nghiệp cần để quản lý dữ liệu khách hàng và đối tác quan trọng.
 


Thực hiện kế hoạch của Ủy ban Hàng hải Liên bang được lập gần đây để cải cách các ưu tiên về quy định. Một sự thay đổi gần đây trong quản trị đã ảnh hưởng trực tiếp đến Sàn giao dịch vận tải biển New York và nhằm mục đích chống lại việc các chủ hàng bỏ lại hàng hóa kém sinh lợi. Mặc dù đây là một sự thay đổi tích cực, nó vẫn là một sự thay đổi - một sự thay đổi đang ngày càng diễn ra ở khắp mọi nơi.

Hơn nữa, trên toàn cầu, khả năng tuân thủ rất nhiều nhiệm vụ liên quan đến dữ liệu được gắn với khả năng của một công ty trong việc tìm kiếm, xem, ghi lại và báo cáo về dữ liệu. Quy định yêu cầu khả năng kiểm toán đầy đủ và các công ty cần cung cấp các đường đi kiểm toán đầy đủ để theo dõi dữ liệu của họ và dữ liệu của khách hàng trong suốt quá trình với quản trị và kiểm soát tích hợp.

Nếu không có khả năng phù hợp để tuân thủ các tài liệu kỹ thuật số có thể chứng minh, xe tải có thể sẽ ngồi ở bến tàu, tàu mắc kẹt trong bến cảng và hàng hóa bị mắc kẹt trên tàu hỏa hoặc đường băng - trong nhiều giờ hoặc thậm chí nhiều ngày.

Chi phí trung bình của một lô hàng hậu cần thực phẩm bị từ chối do không tuân thủ là từ $ 300 đến $ 40.000 . Và suy ra trên phạm vi toàn cầu, chi phí của việc không thể thông quan hàng hóa là cực kỳ đáng kể.

 

6. Dịch vụ 3PL tích hợp

 

Khi thương mại điện tử tiếp tục mở rộng vượt ra ngoài tỷ lệ hoành tráng, nhiều công ty cũng đang nhìn thấy khá nhiều tiềm năng trong  các dịch vụ 3PL tích hợp . Các doanh nghiệp đang nhận thấy điều này bằng cách mang lại tài sản lớn trong vận tải đường bộ và bổ sung khả năng môi giới vận chuyển hàng hóa và cơ sở kho hàng để cung cấp khả năng tích hợp sâu vào hệ thống của khách hàng.
 

Khi khách hàng tiến bộ thông qua việc sử dụng công nghệ hiện đại của chính họ, các công ty hậu cần đang nắm bắt xu hướng tự động hóa hậu cần bằng cách sử dụng tích hợp API để kết nối các cửa hàng thương mại điện tử với trung tâm thực hiện bên cạnh EDI truyền thống.

Bởi vì chuỗi cung ứng có rất nhiều kênh khác nhau và thay đổi quá nhanh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các phương thức thực hiện phải phát triển cùng với nó để đối phó với COVID-19 và bất kỳ sự gián đoạn chuỗi cung ứng nào khác có thể phát sinh.

Xu hướng của ngành hậu cần đòi hỏi khách hàng phải có các lựa chọn khi giao hàng, từ các dịch vụ chặng cuối cho đến giao hàng trong ngày và ngày hôm sau và các nhà cung cấp phải đảm bảo rằng khách hàng có những lựa chọn giao hàng phù hợp.

 

7. Dòng dịch vụ được tối ưu hóa lại (Re-Optimized Service Lines)

 

Khi COVID-19 lần đầu tiên xuất hiện, một trong những cách các công ty hậu cần bắt đầu phục hồi là tái tối ưu hóa các dây chuyền dịch vụ để tập trung vào các ngành phát triển mạnh nhất trong thời kỳ đại dịch, chẳng hạn như thực phẩm, giấy và bao bì.

Điều này cho phép các doanh nghiệp logistics này có nhiều đội tàu bay thường xuyên hơn là đội tàu không chuyên dụng, không thường xuyên. Không, chắc chắn các công ty không dễ dàng chuyển đổi và xoay chuyển các sáng kiến ​​chiến lược của họ, nhưng kết quả cuối cùng là một trong những sáng kiến ​​sẽ có lợi trong nhiều năm tới.

 

8. Sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại

Các công ty logistics đang nhận ra tầm quan trọng của việc nâng cấp môi trường kế thừa của họ và phát triển lên một nền tảng tích hợp hiện đại. Sức hấp dẫn của nền tảng tích hợp hiện đại là nền tảng cung cấp khả năng tiếp cận khách hàng, đối tác thương mại và nhà cung cấp nhanh hơn, cũng như cung cấp khả năng hiển thị đầu cuối để các công ty hậu cần có thể tiến hành kinh doanh nhanh hơn.
 


Từ việc tích hợp nhà cung cấp không có ma sát đến khả năng mở khóa các hệ thống back-office quan trọng đối với các dịch vụ hậu cần của bên thứ ba (3PL), công nghệ tích hợp hiện đại có thể làm được tất cả. Các doanh nghiệp logistics ở khắp mọi nơi đều thấy giá trị mà công nghệ tích hợp mang lại cho chuỗi cung ứng của họ.

Những công ty đã chuyển sang nền tảng tích hợp hiện đại trước COVID-19 là những công ty tự đặt mình vào vị trí tốt nhất để quản lý sự gián đoạn đối với chuỗi cung ứng của họ. COVID-19 đã làm sáng tỏ tầm quan trọng của một nền tảng tích hợp hiện đại.
 

Kết luận

Ngày nay, ngành công nghiệp hậu cần trông hoàn toàn khác so với 10 năm trước, câu hỏi bây giờ trở thành ... nó sẽ như thế nào trong 10 năm nữa?

Các xu hướng thị trường, chẳng hạn như những xu hướng nêu trên, sẽ tiếp tục tác động tốt đến lĩnh vực hậu cần trong tương lai. Tuy nhiên, sự thành công của các công nghệ non trẻ định hình xu hướng đòi hỏi chúng phải được tích hợp với các giải pháp và cơ sở hạ tầng hiện có. Hoạt động hậu cần không chỉ cần có khả năng kích hoạt các quy trình như thực hiện đấu thầu tải EDI, mà còn, các công ty cần xem xét cách thức công nghệ tương lai có thể được tận dụng để giảm tỷ suất lợi nhuận. Sau đó, các doanh nghiệp có thể tạo ra một ngăn xếp thế hệ tiếp theo thúc đẩy các khoản đầu tư công nghệ trước đó trong khi ươm tạo các giải pháp dữ liệu lớn, IoT và đa kênh.

Hơn nữa, các sự kiện của năm 2022 đã làm gián đoạn toàn bộ chuỗi cung ứng và ngành hậu cần cũng không phải là ngoại lệ. Bối cảnh hậu cần đang bị cản trở bởi sự không chắc chắn và gián đoạn, nhưng nó cũng đã chín muồi cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Các công ty thành công trong năm 2022 và hơn thế nữa là những công ty sẽ nắm bắt sự kết hợp của các xu hướng hàng đầu trong quản lý hậu cần để trở nên kiên cường trước những cú sốc của chuỗi cung ứng. Khi bạn kết thúc năm 2021, hãy nghĩ về các xu hướng hiện tại trong lĩnh vực hậu cần tác động đến doanh nghiệp của bạn như thế nào.

Công ty Triệu Vũ chuyên cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong phục vụ vận tải hàng hóa, đa dạng mẫu mã và chức năng: seal nhựa, seal cáp rút container, seal thép container, seal cáp hộp container, seal cối container đạt chuẩn CO CQ, ISO 17712 & đầy đủ mã vạch, QR tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm của Triệu Vũ được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất.
Ghé thăm fanpage & website Triệu Vũ để cập nhật tin tức mới nhất cũng như mua sắm sản phẩm chất lượng nhé!



Bình luận Facebook