7 điều bạn cần lưu ý khi lưu trữ thùng phuy hóa chất trong nhà kho

Bạn có đang lưu trữ các thùng phuy hóa chất tại nhà kho của mình không? Cho dù bạn đang mang theo chất lỏng dễ cháy, chất ăn mòn, chất oxy hóa, chất độc hại hoặc peroxit hữu cơ trong doanh nghiệp của bạn, có những yêu cầu cụ thể mà bạn phải đáp ứng nếu bạn muốn lưu trữ hóa chất tuân thủ an toàn. Khi xem xét thùng chứa dầu, thùng chứa nhiên liệu hoặc kho chứa hóa chất ngoài trời, có một số yếu tố chính mà bạn phải xem xét nếu bạn muốn tạo ra một môi trường làm việc an toàn. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày chi tiết 7 điều bạn cần cân nhắc khi lựa chọn kho chứa thùng phuy hóa chất cho nhà kho của mình. Cùng tìm hiểu nhé!
 

Làm thế nào để bạn lưu trữ thùng phuy hóa chất an toàn?
 

Khi cất giữ thùng phuy đựng hóa chất, bạn phải luôn đảm bảo rằng kho chứa của bạn giảm thiểu rủi ro liên quan đến loại hàng hóa nguy hiểm mà bạn đang lưu trữ. Phòng tránh những rủi ro từ việc lưu trữ một lượng lớn hóa chất có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho con người, hỏa hoạn hoặc hủy hoại môi trường, nên yêu cầu về điều kiện và thiết bị lưu trữ là vô cùng quan trọng.
 


Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thùng chứa thùng phuy hóa chất của mình, chúng tôi đã trình bày chi tiết 7 yếu tố mà bạn nên xem xét.

 Những cân nhắc sau là:

  1. Ngăn chặn sự cố tràn, rò rỉ

  2. Bảo vệ thiệt hại do va đập

  3. Kháng hóa chất

  4. Thông gió

  5. Xây dựng tuân thủ quy định

  6. Biển báo Hàng nguy hiểm

  7. Tùy chỉnh

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn về từng điều trong số 7 cân nhắc chính này, vì vậy bạn có thể hiểu rõ hơn về cách những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn và tuân thủ của các cơ sở lưu trữ thùng phuy hóa chất của bạn.
 

1. Ngăn chặn sự cố tràn, rò rỉ

Khi bạn chứa các thùng hóa chất tại nhà kho của mình, có nhiều rủi ro phải được quản lý nếu bạn muốn tạo ra một môi trường làm việc an toàn. Sự cố tràn hóa chất có thể gây ra nhiều vấn đề với những rủi ro cụ thể đối với loại hàng hóa nguy hiểm mà bạn đang vận chuyển. Có thể có nguy cơ ngạt thở hoặc tổn hại, gia tăng sự cố cháy hoặc nổ, ô nhiễm nguồn nước và đất, và thiệt hại về tài sản.
 


Do lượng hóa chất, các thùng chứa phuy phải có thiết bị ngăn chặn tràn hóa chất tuân thủ . Mỗi loại hàng hóa nguy hiểm có một bộ yêu cầu cụ thể liên quan đến khả năng ngăn chặn tràn. Bạn phải luôn tham khảo Tiêu chuẩn Bộ Tài Nguyên & Môi Trường để xác định rõ tất cả các yêu cầu về bảo quản đối với nhóm hàng hóa của bạn.

Một số yêu cầu về khả năng ngăn chặn tràn, được lấy từ Tiêu chuẩn Bộ Tài Nguyên & Môi Trường, được liệt kê dưới đây.

  • Chất lỏng dễ cháy

  • Chất oxi hóa mạnh

  • Độc chất

  • Hóa chất Peroxit

  • Hóa chất ăn mòn

2. Bảo vệ thiệt hại do tác động

 

Khi lưu trữ thùng phuy hóa chất ở môi trường ngoài trời, luôn có nguy cơ hư hỏng do va đập cao. Nếu bạn đang cất giữ hóa chất của mình ở ngoài trời, chúng có thể bị va vào bởi một chiếc xe đang di chuyển hoặc bị tác động bởi các mảnh vỡ. Do đó, điều quan trọng là các thùng chứa thùng phuy ngoài trời của bạn phải được thiết kế và cấu tạo để bảo vệ hàng hóacủa bạn khỏi các nguy cơ liên quan đến hư hỏng do va đập. Sử dụng vật liệu xây dựng chịu lực nặng, không bị ăn mòn là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn thùng chứa thùng phuy của bạn.

3. Kháng hóa chất

Khi bạn lưu trữ các thùng phuy Hàng nguy hiểm, một số hóa chất có khả năng tấn công một số vật liệu xây dựng nhất định. Điều này không chỉ làm mất tác dụng của thùng chứa hóa chất và tăng rủi ro cho doanh nghiệp của bạn mà còn làm giảm độ bền và tuổi thọ của thiết bị lưu trữ.

Vật liệu xây dựng kháng hóa chất - chẳng hạn như sàn sợi thủy tinh và lót poly sump cho thùng chứa Chất ăn mòn - cung cấp khả năng bảo vệ chống lại sự tấn công của hóa chất. Nếu xảy ra sự cố tràn hoặc rò rỉ, sàn và các lớp lót của thùng chứa sẽ không dễ bị ăn mòn.
 

4. Thông gió nhà kho
 


Như chúng ta đã đề cập trước đó, Tiêu chuẩn Bộ Tài Nguyên & Môi Trường giải thích các yêu cầu về lưu trữ hóa chất đối với từng loại hàng hóa nguy hiểm. Một số loại Hàng hóa nguy hiểm - chẳng hạn như Chất lỏng Dễ cháy Loại 3 và Các Chất Độc hại Loại 6 - phát ra hơi độc hại có thể dẫn đến ngạt thở và gây hại cho con người . Khi cất giữ một lượng lớn hóa chất tại nhà kho, bạn phải luôn tuân thủ các Tiêu chuẩn tiếp xúc nhà kho đối với các chất ô nhiễm trong không khí.
Nồng độ hơi độc hại cao trong các cửa hàng hóa chất của bạn phải được quản lý bằng hệ thống thông gió. Các giải pháp thông gió tự nhiên (chẳng hạn như các cửa hàng ngoài trời) hoặc hệ thống thông gió cơ học có thể được yêu cầu cho các cửa hàng thùng phuy hóa chất của bạn nếu bạn không thể giữ hơi độc hại của mình trong giới hạn do Tiêu chuẩn Bộ Tài Nguyên & Môi Trường đặt ra.
 

5. Xây dựng tuân thủ quy định

 

 Khi bạn đang xử lý và lưu trữ hàng hóa nguy hiểm trong doanh nghiệp của mình, điều quan trọng là phải chọn các giải pháp lưu trữ được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của Tiêu chuẩn Bộ Tài Nguyên & Môi Trường.

Tiêu chuẩn này được cho là toàn diện nhất về các biện pháp kiểm soát rủi ro cần thiết để bảo quản an toàn các chất lỏng dễ cháy.

Các thùng chứa hóa chất phải được xây dựng để đáp ứng các yêu cầu. Bằng cách chọn một thùng chứa hóa chất được thiết kế và sản xuất hoàn toàn phù hợp với quy định chung, bạn không chỉ đang đáp ứng tốt các tiêu chí được đề ra mà còn giúp đảm bảo an toàn hàng hóa, nhà kho và doanh nghiệp của bạn.
 

6. Biển báo Hàng hóa nguy hiểm

 

Để giảm thiểu rủi ro tại nhà kho, điều cần thiết là tất cả các cửa hàng phải có bảng chỉ dẫn Hàng hóa nguy hiểm thích hợp. Đây là yêu cầu bắt buộc được nêu chi tiết trong Tiêu chuẩn Bộ Tài Nguyên & Môi Trường đối với Hàng hóa nguy hiểm mà bạn đang lưu trữ.

Biển báo chính xác rất quan trọng vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm:

  • Xác định loại Hàng hóa nguy hiểm đang được lưu trữ

  • Cảnh báo cho nhân viên, người giám sát và nhà thầu về các mối nguy liên quan đến hóa chất

  • Hỗ trợ phân tách hóa học chính xác

  • Nếu cơ sở lưu trữ thùng phuy hóa chất của bạn không trưng bày và duy trì đúng biển báo Hàng hóa nguy hiểm, bạn sẽ không tuân thủ các tiêu chuẩn và bạn có thể khiến người của bạn gặp rủi ro về cháy, nổ hoặc gây hại cho con người.

7. Các tùy chỉnh khác

 

Yêu cầu lưu trữ hóa chất của bạn phải đáp ứng nhu cầu chính xác của doanh nghiệp của bạn. Và đôi khi, điều này có nghĩa là bạn có thể yêu cầu một giải pháp lưu trữ tùy chỉnh. Việc điều chỉnh này tùy thuộc vào loại hàng hóa đặc thù mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, có những điều chỉnh phù hợp thực tế. Từ việc lựa chọn loại thùng phuy lưu trữ, dung tích, bố trí – sắp xếp hàng hóa đến quy mô kho hàng.

Triệu Vũ là nhà sản xuất và phân mối các dòng sản phẩm dụng cụ - máy móc phục vụ ngành hóa chất: Kẹp nắp thùng phuy, Bơm tay hóa chất, xe đẩy thùng phuy chuyên dụng, Kệ để thùng phuy nhà xưởng,...Các sản phẩm Triệu Vũ sản xuất đều đạt chứng nhận về chất lượng và an toàn kỹ thuật, Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng cho nhà xưởng của mình.

Theo dõi website & fanpage Triệu Vũ để nhận những thông tin và ưu đãi mới nhất nhé!



Bình luận Facebook