Mã vạch hỗ trợ gì trong đảm bảo an ninh hàng hóa

Mã vạch là xuất hiện khắp nơi trong cuộc sống thường ngày của con người. Nó là phương pháp mã hóa với các ô trống và thanh màu đen có độ rộng khác nhau theo các quy tắc nhất định. Mã vạch là một định danh đồ họa được sử dụng để thể hiện một nhóm thông tin. Mã vạch phổ biến là các vạch đen và trắng song song với độ phản xạ rất khác nhau kèm theo mã số được quy ước chung theo tiêu chuẩn quốc tế.
Các nhà sản xuất seal niêm phong cho biết đây cũng là mã vạch cơ bản nhất được áp dụng trên nhiều loại seal khác nhau: seal nhựa, seal container, seal cáp,... Vậy tại sao lại phải kết hợp mã vạch với seal niêm phong? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời thuyết phục nhất!

 

Thứ nhất, mã vạch trên seal niêm phong có thể lưu trữ và đọc nhiều thông tin hơn, đảm bảo chất lượng cũng như ngăn chặn làm giả. Đó là lý do tại sao mã vạch được khắc trên bề mặt seal niêm phong, để lưu trữ nhiều thông tin hơn và tăng tín an toàn cho hàng hóa vận chuyển (đảm bảo an ninh kép).

 

Thứ hai, chức năng chống hàng giả, mã vạch trên seal niêm phong chủ yếu sử dụng mã kiểm tra ngẫu nhiên, được xác định bằng số lượng mã vạch tùy chỉnh, và có thể được tính bằng số lượng mã kiểm tra ngẫu nhiên. Nếu bạn không biết số lượng lô tùy chỉnh là không thể tính ra mã ngẫu nhiên, nó cũng bổ sung thêm ưu điểm mới cho chức năng chống hàng giả.
 

Thứ ba, mã vạch trên seal niêm phong có thể đẩy nhanh tốc độ công việc bằng cách quét. Trên seal được khắc mã vạch để đọc thông tin mã vạch thuận tiện. Thông tin có trong mã vạch có thể được lấy ngay lập tức bằng cách quét mã vạch tương ứng bằng thiết bị cầm tay.

 

Thứ tư, khắc mã vạch trên con dấu niêm phong tương đối đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện so với khắc nổi chữ kỹ thuật số. Có thể dễ dàng khắc mã vạch trên con dấu bằng máy khắc laser, thao tác thuận tiện và nhanh chóng.

Ngày nay, bên cạnh phương pháp in mã vạch truyền thống, ngành logistics còn áp dụng các công nghệ tiên tiến hơn như mã QR hay e-seal RFID nhằm đẩy nhanh quá trình kiểm tra, truy xuất nguồn gốc dễ dàng hơn và tăng tính an toàn vận chuyển. Tuy nhiên, mã vạch vẫn sẽ có một vị thế riêng, một vai trò quan trọng trong ngành logistic và nhiều phương diện khác của đời sống - sản xuất.


Triệu Vũ chuyên cung cấp các sản phẩm Seal niêm phong phục vụ vận tải hàng hóa, đa dạng mẫu mã và chức năng: seal nhựa, seal cáp rút container, seal thép container, seal cáp hộp container, seal cối container đạt tiêu chuẩn CO CQ, ISO 17712 & đầy đủ mã vạch, QR được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistic tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Triệu Vũ tự tin sẽ chinh phục khách hàng gần xa bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất.

> RFID: Công nghệ tiên tiến mở ra kỷ nguyên tự động hóa trong logistic



Bình luận Facebook